Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 09:29

Sôi động thị trường hoa ngày Lễ tình nhân

Như mọi năm, thị trường hoa ngày Lễ tình nhân (14/02) năm nay cũng rất sôi động, hoa hồng vẫn là lựa chọn ưu tiên của khách hàng trong dịp này. Đây được xem là thời điểm mặt hàng hoa được tiêu thụ mạnh nhất trong năm.

Tại Việt Nam, Lễ tình nhân đã trở thành ngày lễ đặc biệt được các đôi uyên ương mong đợi

Không khí Lễ tình nhân đang tràn ngập tại các cửa hàng, shop hoa tươi trên địa bàn TP.Tân An. Theo chị Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ shop hoa tươi Hiếu Thảo (phường 2, TP.Tân An), từ ngày 12/02 cửa hàng của chị đã có nhiều khách đến đặt và mua hoa cho dịp Lễ tình nhân.

Chị Thảo cho biết: “Giá hoa năm nay vẫn ổn định, hồng đỏ là mặt hàng được ưa chuộng nhất, hoa hồng Đà Lạt có giá 10.000 đồng/cành. Tuy nhiên, vào ngày 14/02, giá hoa có thể tăng nhẹ. Thông thường, bó hoa, giỏ hoa được cắm sẵn có giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng tùy theo số lượng hoa sử dụng. Bên cạnh hoa hồng thì hoa lan, hướng dương, tulip,… cũng rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ngoài ra, cửa hàng còn nhận cắm hoa, bó hoa theo yêu cầu của khách”.

Hoa hồng đỏ là mặt hàng được ưa chuộng nhất vào dịp này

Du nhập từ phương Tây, những năm gần đây, Lễ tình nhân được nhiều người đón nhận, nhất là các bạn trẻ, 14/02 trở thành dịp đặc biệt để những cặp đôi thể hiện tình cảm dành cho một nửa của mình.

Anh Nguyễn Tuấn Thanh, ngụ xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An chia sẻ: “Lễ tình nhân ai cũng muốn tạo bất ngờ cho một nửa yêu thương, đặc biệt là phái mạnh. Năm nay, tôi vẫn chọn hoa làm quà tặng, tuy nhiên, thay vì mua hoa cắm sẵn, tôi sẽ đặt bó hoa có 11 cành hồng với thông điệp là “trọn đời, trọn kiếp chỉ yêu mình em” để tạo bất ngờ cho bạn gái”.

Đây được xem là thời điểm mặt hàng hoa được tiêu thụ mạnh nhất trong năm

Với ưu điểm giữ được lâu, không héo, màu sắc bắt mắt, hoa handmade, hoa sáp, hoa giấy cũng đang là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Tùy theo kiểu dáng, kích thước, hoa sáp có giá dao động từ 130.000 - 160.000 đồng/giỏ, riêng hoa sáp được gói trong hộp quà có kèm thú bông thì sẽ có giá từ 180.000 - 300.000 đồng/hộp.

Kinh doanh hoa sáp được 3 năm chị Lê Thị Trúc Quyên, ngụ phường 3, TP.Tân An, bộc bạch: “Những năm gần đây, hoa sáp đang rất được nhiều người ưa chuộng, so với hoa tươi, hoa sáp có giá khá "mềm", lại bảo quản được lâu".

Ngoài hoa thì thị trường socola, trang sức, mỹ phẩm, gấu bông, đồ lưu niệm,… cũng rất đa dạng về mẫu mã, giá cả cũng không có nhiều biến động so với năm 2019.

Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, tại Việt Nam, Lễ tình nhân đã trở thành ngày lễ đặc biệt được các cặp đôi mong đợi. Với sự đa dạng của thị trường Valentine năm nay, hy vọng những ai đang yêu sẽ chọn được món quà thật ý nghĩa tặng một nửa yêu thương của mình./.

Bùi Tùng – Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích