Tiếng Việt | English

11/10/2015 - 10:03

Sony cân nhắc chia tách mảng smartphone

Reuters dẫn lời giám đốc điều hành Sony ông Kazuo Hirai cho biết đang cân nhắc chia tách mảng smartphone nếu hoạt động kinh doanh năm 2016 không sinh lợi nhuận.

 

Năm 2016 sẽ là giai đoạn “quyết tử” của mảng kinh doanh smartphone Sony - Ảnh minh họa: Reuters

Theo đó, năm 2016 sẽ là giai đoạn quyết định cho mảng sản xuất smartphone đang gặp nhiều khó khăn của Sony.

Những năm gần đây, giám đốc điều hành (CEO) Sony ông Kazuo Hirai đã thực hiện nhiều biện pháp tái cơ cấu quyết liệt và đã phần nào đạt được thành công tiết giảm phí tổn cũng như loại bỏ những mảng kinh doanh yếu kém như máy tính cá nhân (Sony đã bán lại thương hiệu máy tính xách tay Vaio năm 2014). Doanh thu khả quan đến từ hai mảng gồm cảm biến máy ảnh và trò chơi điện tử. Tuy nhiên, với mảng điện thoại thông minh (smartphone) tình hình lại không được sáng sủa như vậy.

Theo Reuters, Sony cùng nhiều hãng điện tử Nhật Bản khác đã và đang vật lộn trước sự cạnh tranh quyết liệt từ những đối thủ châu Á khác bên cạnh hai đối thủ lớn Apple và Samsung Electronics.

Tại thị trường “quê nhà” Nhật Bản, thương hiệu smartphone Xperia của Sony cũng chỉ chiếm 17,5% thị phần. Tại Bắc Mỹ, con số này chỉ vỏn vẹn 1%, theo chính dữ liệu của công ty công bố năm 2014.

“Kết quả của ba năm thực hiện tái cơ cấu đang dần hiện rõ. Song chúng ta vẫn cần tiếp tục cải tổ mảng smartphone,” ông Kazuo Hirai phát biểu tại một cuộc họp báo vào đầu tuần.

Năm 2014, Sony đã chia tay thương hiệu máy tính cá nhân Vaio sau nhiều năm hoạt động không hiệu quả. Gần đây nhất, công ty chia tách mảng kinh doanh cảm biến máy ảnh như một bước đi mang tính chiến lược./.

Thúy Quỳnh/tuoitre online

Chia sẻ bài viết