Tiếng Việt | English

18/09/2016 - 12:11

Sử dụng pin smartphone thế nào cho đúng cách?

Người dùng không nên để pin ở trạng thái cạn kiệt hoặc luôn đầy mà cần duy trì dung lượng pin ở mức trên 50%.

Có rất nhiều vấn đề xung quanh việc sử dụng pin của chiếc điện thoại thông minh. Câu hỏi lớn vẫn được đặt ra là, làm thế nào để giúp tuổi thọ của pin lâu hơn?

Các nhà sản xuất vẫn luôn khuyến cáo rằng, pin lithium-ion được sử dụng trong các thiết bị sẽ dần bị xuống cấp theo thời gian. Tuy nhiên, một số nhà khoa học đã có cách để trì hoãn việc xuống cấp không tránh khỏi này.


Nên thường xuyên duy trì dung lượng pin ở mức trên 50% để kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại. (Ảnh minh họa: KT)

Việc xả hoàn toàn và sạc đầy (100%) dung lượng pin sẽ không giúp ích gì cho việc kéo dài tuổi thọ pin. Ý tưởng này chỉ dùng cho pin nickel – loại pin thuộc công nghệ đã lạc hậu.

Tốt hơn hết người dùng đừng nên sử dụng pin về mức cạn kiệt hoặc xả hết sạch pin dung lượng pin. Chính suy nghĩ về việc đưa pin về trạng thái “bắt đầu lại từ đầu” rồi mới sạc sẽ làm hại pin và giảm tuổi thọ của nó. Do vậy, tốt hơn hết là nên sạc pin nhiều lần.

Cách tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ của pin của smartphone hay các thiết bị điện tử là hãy cố gắng giữ (càng nhiều càng tốt) dung lượng pin ở khoảng trên 50%. Bên cạnh đó, khi không sử dụng thiết bị trong một khoảng thời gian dài, rất cần thiết phải sạc pin đến mức 50% trước khi tắt máy, điều này sẽ giúp bảo vệ thiết bị tốt hơn cho đến khi sử dụng trở lại.

Nhiệt độ tác động và ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của pin lithium-ion. Nhiệt độ cao làm tăng tất cả các phản ứng hóa học trong pin. Nhiệt không chỉ làm pin cạn kiệt nhanh trong khoảng thời gian ngắn mà còn khiến pin nhanh chóng bị xuống cấp./.

VOV

Chia sẻ bài viết