Tiếng Việt | English

12/12/2020 - 17:27

Tại sao mật ong trị ho hiệu quả hơn một số loại thuốc?

Không gây tác dụng phụ, mật ong giúp giảm cường độ và tần suất của các cơn ho nhờ đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Tuy nhiên, mật ong cũng được khuyến cáo không nên dùng cho trẻ em dưới 1 tuổi.

Theo một số nghiên cứu, trong trường hợp bị cảm lạnh hay nhiễm virus nhẹ như viêm phế quản, mật ong thậm chí còn hiệu quả hơn so với những phương pháp điều trị thông thường bằng siro ho hay một số loại thuốc có chứa chất kháng histamine làm khô dịch tiết. 

Mật ong làm giảm cường độ và tần suất ho, thậm chí là giảm các triệu chứng chỉ trong từ 1-2 ngày. Những kết luận này hầu như không gây ngạc nhiên, bởi vì mật ong có đặc tính khử trùng, chữa lành và thậm chí là chống viêm. Một ưu điểm khác: mật ong không có tác dụng phụ và có thể dễ dàng mua mà không cần đơn.

Có thể dùng chung với sữa nóng hoặc trà thảo mộc

Nếu chắc chắn đó chỉ là một cơn cảm lạnh nhẹ, bạn có thể sử dụng mật ong, tốt nhất là loại mật ong hữu cơ. Mật ong có thể được uống trực tiếp bằng thìa, hoặc cho vào sữa nóng, trà thảo mộc hay với gừng. Tuy nhiên bạn cũng lưu ý là không bao giờ cho trẻ em dưới 1 tuổi dùng mật ong, bởi trẻ có nguy cơ nhiễm độc tố botulinum. Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu bạn bị sổ mũi thì cần phải vệ sinh sạch sẽ đường hô hấp bằng nước muối sinh lý. Bởi vì sổ mũi liên tục sẽ là nguyên nhân dẫn tới các bệnh viêm tai, viêm xoang./.

VOV.VN(Theo Euro1)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích