Tiếng Việt | English

24/07/2024 - 17:09

Tầm quan trọng của việc review map

Google cho ra đời ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Maps năm 2005 đã hỗ trợ được rất nhiều người trong việc chỉ đường đi, tìm các địa điểm như quán ăn hay khách sạn, cảnh báo tốc độ trên Google map. Càng ngày công nghệ càng phát triển và Google Maps đã được bổ sung thêm rất nhiều lợi ích. Đặc biệt thời điểm Google cho phép kết quả của Google Maps xuất hiện đầu tiên khi sử dụng Google Search (trước cả Adwords, Website, hình ảnh…) đã khiến tỷ lệ bán hàng của các doanh nghiệp tăng cao. Hôm nay các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết hơn về Google Maps, lợi ích doanh nghiệp nhận được từ việc đánh giá tốt trên Google Maps và các giải pháp để có các đánh giá tốt trên Google Maps.

Ai cần review map

Nhóm đối tượng cần sử dụng Google Maps

Các doanh nghiệp muốn tạo dựng niềm tin, tăng uy tín với khách hàng hoặc các doanh nghiệp muốn tăng tỷ lệ bán hàng, thúc đẩy phát triển đều có thể lựa chọn Google Maps làm công cụ hữu hiệu cho mình. Chúng tôi xin được chia ra làm các nhóm đối tượng như sau:

- Nhà hàng

- Khách sạn

- Công ty du lịch

- Thời trang và làm đẹp

Điểm chung của bốn nhóm trên đó là: Các review chính là trải nghiệm của người dùng. Nếu có review tốt thì bạn sẽ có tỷ lệ khách hàng lựa chọn tốt hơn. (Ví dụ: Bạn đi du lịch và tìm quán ăn hoặc khách sạn, vậy lựa chọn của bạn sẽ là xu hướng đầu tiên xuất hiện trên Google search).

- Những ngành nghề khác: Nếu bạn đủ nhạy bén thì bất kỳ ngành nghề nào bạn cũng có thể áp dụng đánh nhanh thắng nhanh trong lĩnh vực Google Maps (Ví dụ: Bất động sản, bán xe hơi,…)

Nhược điểm: Google Maps dễ dàng bị chơi xấu bởi đối thủ hoặc đồng nghiệp.

Lợi ích của việc review maps

Lợi ích của review Google Maps

Tăng cường khả năng tiếp cận, tìm kiếm và uy tín doanh nghiệp

Google Maps đưa ra vị trí chính xác của doanh nghiệp trên bản đồ, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đồng thời cũng có niềm tin tuyệt đối vào doanh nghiệp. Các review tốt cũng khiến doanh nghiệp dễ dàng được đưa vào xu hướng tìm kiếm.

Tăng lưu lượng truy cập và doanh số

Đánh giá tốt giúp bạn có thêm lượng khách hàng mới truy cập vào trang, từ đó cũng tăng tỷ lệ chốt đơn cho sản phẩm và dịch vụ.

Các cách để nhận đánh giá tốt trên Google Maps

Định hướng doanh nghiệp

Tối ưu Google Maps

Xác minh doanh nghiệp có tồn tại ngoài thực tế, có hoạt động thực, có bảng biển hiệu,… và doanh nghiệp đó là do bạn làm chủ.

Sau khi xác minh bạn sẽ được Google cung cấp Google Bussiness Profile và tối ưu thông tin doanh nghiệp. Nếu không xác minh doanh nghiệp thì bạn sẽ không thể quản lý được và dẫn đến những rủi ro như bị đối thủ xóa map, cướp map, hoặc mất map khi bạn đổi địa chỉ kinh doanh.

Lưu ý khi sử dụng Google Maps Bussiness

Những thông tin quan trọng cần tối ưu: Danh mục maps, mô tả doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, giờ hoạt động, liên tục cập nhật bài đăng (thông tin, sự kiện, ưu đãi), phản hồi (cảm ơn, xin lỗi) đánh giá của khách hàng.

SEO Maps

Dựa trên các yếu tố:

- Mức độ liên quan: Doanh nghiệp liên quan đến từ khóa khách hàng tìm kiếm (Tên maps, local, số điện thoại, website, review của khách hàng)

- Khoảng cách: SEO local (Google quy định trong khoảng 5km thì cơ hội được hiển thị với khách hàng cao).

- Mức độ nổi tiếng: Trong cùng một khoảng cách như nhau nhưng nơi nào nổi bật hơn thì sẽ lên xu hướng (Doanh nghiệp nào nổi tiếng hơn sẽ ưu tiên lên trên – dựa vào thông tin Google thu thập được trên những trang khác như mạng xã hội, báo chí,…).

Thu thập đánh giá khách hàng

Nâng cao chất lượng sản phẩm, tung ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi và đào tạo nhân viên xin đánh giá tốt từ khách hàng.

Nhờ bạn bè người thân

Nếu bạn là doanh nghiệp mới thì có thể chọn phương án này, tuy nhiên cũng rất chậm và được số lượng ít review.

Tham gia cộng đồng Google Maps Việt nam

Trao đổi đánh giá chéo

Thuê dịch vụ đánh giá

Thuê dịch vụ đánh giá Google Maps Thuê dịch vụ đánh giá Google Maps

Yofatik.com là trang web uy tín chuyên cung cấp dịch vụ đánh giá Google Maps từ người dùng thật. Với chi phí rẻ và độ bảo mật cao, Yofatik. com sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí để xây dựng một doanh nghiệp có review đánh giá tốt trên Google Maps, từ đó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả. Ngoài ra Yofatik cũng cung cấp tất cả các giải pháp Social Media dành cho doanh nghiệp của bạn. Từng bước đưa doanh nghiệp của bạn lên tất cả các nền tảng mạng xã hội khác và xây dựng mạng lưới entity của riêng bạn. Hãy tìm đến Yofatik.com để đơn giản hóa mọi vấn đề của bạn. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Yofatik.com để được tư vấn 24/7

Tạm kết

Qua bài viết chắc các bạn đã phần nào hiểu được lợi ích của review tốt trên Google Maps, đồng thời định ra được những chiến lược cho doanh nghiệp của mình để đạt được kết quả như ý muốn. Xin chúc các bạn sẽ thành công!

Tác giả: Hạnh Nguyễn – Chuyên gia Marketing Facebook của Yofatik.com./.

M.H

Chia sẻ bài viết