Tiếng Việt | English

10/12/2021 - 20:20

Tân Đông đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Chiều 10/12, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tân Đông đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2020.

Xã Tân Đông nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Nguyễn Thanh Truyền cùng đại diện lãnh đạo huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương dự.

Tân Đông bắt đầu xây dựng NTM từ điểm xuất phát thấp, chỉ đạt 5/19 tiêu chí vào năm 2010. Trong đó, cơ sở hạ tầng, giao thông đi lại nhiều nơi khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm khá cao. Các lĩnh vực y tế, văn hóa, giáo dục còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Tính đến nay, Tân Đông đã huy động đầu tư xây dựng NTM với tổng nguồn vốn gần 62 tỉ đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động và hiến đất với tổng trị giá hơn 15,6 tỉ đồng; vốn doanh nghiệp 240 triệu đồng.

Sau nhiều năm nỗ lực phấn đấu, đến nay, các tuyến đường trục xã, trục ấp, trục ngõ xóm và đường trục chính nội đồng được nâng cấp, mở rộng, nhựa hóa, bê tông hóa và cứng hóa đạt theo chuẩn NTM. Từ đó, tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản dễ dàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Ngoài ra, các ngành, đoàn thể xã vận động người dân triển khai thực hiện các hoạt động như trồng hoa, làm hàng rào, cột cờ, chỉnh trang nhà cửa, kéo điện thắp sáng dọc theo tuyến đường làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc.

Hệ thống thủy lợi đáp ứng tốt nhu cầu sản xuất của nhân dân. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/năm. Số hộ nghèo giảm xuống còn 24 hộ, chiếm 1,3% so với tổng số hộ dân. Hộ dân sử dụng điện sinh hoạt thường xuyên, an toàn đạt 100% hộ; sử dụng nước sạch trên 55%. Các thiết chế văn hóa, hệ thống trường lớp, trạm y tế,... được đầu tư đạt chuẩn theo quy định.

Nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng bằng khen, giấy khen

Chủ tịch UBND xã Tân Đông - Huỳnh Nông Nghiệp cho biết: “Xây dựng xã NTM là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, hướng tới xây dựng xã NTM nâng cao cũng như xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc”.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được trao tặng bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong góp phần xây dựng NTM của địa phương./.

Ngọc Mận – Ngọc Như

Chia sẻ bài viết