Tiếng Việt | English

12/09/2023 - 09:30

Tân Hưng chủ động phòng, chống bệnh tay - chân - miệng cho học sinh

Bệnh tay - chân - miệng (TCM) có khả năng tự khỏi sau 5-7 ngày, tuy nhiên, nếu không được chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tử vong. Nhằm chủ động phòng, chống bệnh TCM, các trường mầm non trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đã và đang tăng cường thực hiện các biện pháp để ngăn chặn nguy cơ bùng phát, lây lan, nhất là trong học sinh.

Trẻ rửa tay bằng xà phòng để phòng bệnh tay - chân - miệng

Tại Trường Mầm non Vĩnh Châu B, ngay từ đầu năm học 2023-2024, Ban Giám hiệu đã quán triệt nội dung chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh TCM của ngành Y tế đến toàn bộ cán bộ, giáo viên. Ngoài việc bảo đảm cho các bé một môi trường vui chơi, học tập an toàn, nhà trường còn chú trọng đến việc vệ sinh lớp học, thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng ngày như đồ chơi, dụng cụ học tập, bàn, ghế, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường; đồng thời, hướng dẫn học sinh vệ sinh cá nhân để phòng, chống dịch bệnh.

Cô Nguyễn Thị Hiền - giáo viên Trường Mầm non Vĩnh Châu B, cho biết: “Chúng tôi lồng ghép tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh TCM vào các tiết dạy, các hoạt động chơi và học, rèn luyện cho các bé thói quen rửa tay trước, sau khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tuyên truyền đến các bậc phụ huynh qua Zalo của nhóm lớp; tuyên truyền trực tiếp qua mỗi buổi chiều trả trẻ để phụ huynh nhắc nhở các bé khi ở nhà cũng thực hiện giống như ở lớp”.

Với quy mô 13 lớp học, trên 370 trẻ, tất cả đều học bán trú nên việc bảo đảm vệ sinh, phòng, chống dịch bệnh TCM được Ban Giám hiệu Trường Mầm non Thị Trấn Tân Hưng quan tâm hàng đầu. Nhà trường đã bố trí các bồn, máng rửa tay, xà phòng khử khuẩn ở mỗi phòng học; khử khuẩn sàn lớp học bằng dung dịch Cloramin B hàng tuần; tăng cường tuyên truyền cách phòng bệnh TCM ở trẻ cho phụ huynh; khuyến cáo phụ huynh cho trẻ ở nhà khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh TCM để tránh lây lan trong trường. Bên cạnh đó, trường còn chú trọng đến chất lượng bữa ăn nhằm nâng cao sức đề kháng cho trẻ.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Thị Trấn Tân Hưng - Nguyễn Thị Ngọc Bé cho biết: “Sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, đa số trẻ rất ý thức, chủ động trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay sau khi ăn, sau khi chơi đồ dùng, đồ chơi, sau khi đi vệ sinh,... Từ đó, giúp công tác phòng, chống dịch bệnh của trường đạt hiệu quả”./.

Duy Phước - Nguyễn Thắm

Chia sẻ bài viết