Tiếng Việt | English

03/11/2023 - 22:15

Tân Hưng: Đan lục bình giúp phụ nữ có thu nhập ổn định

Vài năm trở lại đây, mô hình Đan lục bình của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An thu hút trên 100 hội viên, PN tham gia. Đan lục bình khá đơn giản, có thể làm tại nhà, tiền công hợp lý nên đã và đang giúp nhiều hội viên, PN trên địa bàn có thu nhập ổn định, cải thiện đời sống.

Đan lục bình không tốn quá nhiều sức lao động và không đòi hỏi tay nghề nên phù hợp với mọi đối tượng

Năm 2018, Hội LHPN xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng triển khai mô hình Đan lục bình tại ấp 4. Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 4 - Đỗ Thị Ánh Vân ký hợp đồng với Công ty TNHH Một thành viên Hòa Thành Long An (huyện Bến Lức), sau đó, công ty giao khung, hướng dẫn cách làm theo mẫu của công ty và sau 2 tuần sẽ nhận thành phẩm.

Theo bà Vân, đây là công việc nhẹ nhàng và dễ làm, không tốn nhiều sức lao động và không đòi hỏi tay nghề nên phù hợp với mọi đối tượng, kể cả người già và trẻ em.

Từ 15 chị em đầu tiên tham gia, đến nay, mô hình có trên 100 thành viên. Nhiều người có con nhỏ hay lớn tuổi, đi lại khó khăn, bà Vân mang khung đến giao tận nhà và hướng dẫn đan, khi làm xong thì đến lấy. Trung bình mỗi tháng, bà Vân giao cho công ty khoảng 2.000 sản phẩm. Trung bình mỗi thành viên có thu nhập từ 1,5-3 triệu đồng/tháng.

Chị Nguyễn Thị Đượm (ấp 4, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng) chia sẻ: “Hàng tháng, tôi có thu nhập ổn định khoảng 3 triệu đồng. Nguồn thu nhập này phần nào giúp gia đình tôi có cuộc sống ổn định hơn”.

Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng - Trần Thị Phượng cho biết: “Mô hình Đan lục bình đáp ứng được nhu cầu của đông đảo hội viên, PN tại địa phương. Tuy không mang lại nguồn thu nhập cao nhưng cũng giúp chị em có thu nhập, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”./.

Duy Phước - Văn Sách

Chia sẻ bài viết