Tiếng Việt | English

04/08/2021 - 11:33

Tân Hưng: Kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động (LĐ), người sử dụng LĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, huyện Tân Hưng (Long An) chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai kịp thời công tác hỗ trợ đến người dân.

Theo Trưởng phòng LĐ - Thương binh và Xã hội huyện Tân Hưng - Võ Hồng Thái, thực hiện Quyết định số 6652/QĐ-UBND, ngày 12/7/2021 của UBND tỉnh về việc hỗ trợ người LĐ không có giao kết hợp đồng LĐ (LĐ tự do) theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ, Phòng phối hợp UBND các xã, thị trấn triển khai, thực hiện, tạm ứng từ ngân sách địa phương tổ chức cấp phát tiền hỗ trợ cho các đối tượng LĐ tự do trong thời gian sớm nhất.

Hỗ trợ người dân theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ

Theo đó, đợt 1, huyện chi hỗ trợ cho 259 người bán vé số, số tiền hơn 190 triệu đồng; 511 người mua bán phế liệu, xe ôm, hàng rong, số tiền hơn 383 triệu đồng. Hiện huyện tiếp tục rà soát danh sách người LĐ tự do khác trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để lập kế hoạch tổ chức chi trả trong các đợt tiếp theo.

Ông Võ Hồng Thái cho biết: “Thời gian tới, cơ quan chuyên môn huyện phối hợp các địa phương tiếp tục rà soát, khẩn trương thực hiện cho các đối tượng LĐ tự do khác để chính sách hỗ trợ của Chính phủ đến tận tay người được thụ hưởng, bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch”.

Việc triển khai hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là chính sách mang tính nhân văn rất lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với người dân. Trong tình hình khó khăn chung, số tiền hỗ trợ này nhằm chia sẻ, động viên người dân vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết