Tiếng Việt | English

12/07/2016 - 21:44

Tân Hưng: Lực lượng công an bắt xử lý hơn 1.500 vụ với hơn 2.600 đối tượng 10 năm qua

Nổi bật là mô hình “tiếng kẻng vùng biên”, được triển khai từ năm 2007 tại các xã Hưng Điền, Hưng Điền B, Hưng Hà và Đồn biên phòng Sông Trăng,…


Quang cảnh hội nghị

Ngày 12/7/2016, UBND huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tổng kết 10 năm công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2006- 2016.

Các mô hình trong phong trào bảo vệ ANTQ ở huyện như: “Liên kết tự phòng, hiệp đồng chống trộm”, “cơ quan 3 an toàn”, “3 không, 3 giảm”, “3 tự, 4 không”, “phòng chống trộm cắp đường sông, tấn công tội phạm”, “Tiếng kẻng vùng biên”, “Hai kiểm tra, ba nhắc nhở” được phát huy và xây dựng mới phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, bảo vệ được tính mạng, tài sản của nhân dân.


Tuần tra biên giới, phòng ngừa cướp có vũ trang tuyến biên giới

Qua đó, đã huy động được sự tham gia của các tầng lớp nhân dân và nêu cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, các ngành phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng nông thôn mới, các phong trào khác của địa phương.

Nhân dân đã cung cấp cho lực lược công an hơn 3.600 nguồn tin, trong đó hơn 2.600 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an bắt xử lý hơn 1.500 vụ với hơn 2.600 đối tượng, góp phần kiềm chế tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

Dịp này UBND huyện Tân Hưng tặng giấy khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong 10 năm xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và thực hiện tốt Nghị định số 38 chủa Chính phủ về công tác bảo vệ dân phố./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết