Tiếng Việt | English

19/08/2023 - 21:34

Tân Hưng: Mưa dông làm 1 người tử vong do sét đánh  

Chiều tối 18/8, tại huyện Tân Hưng, tỉnh Long An xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo dông mạnh và sấm sét làm 1 người tử vong và tốc mái 3 căn nhà của người dân trên địa bàn xã Hưng Điền và Vĩnh Thạnh, ước thiệt hại trên 100 triệu đồng.

Lực lượng dân quân xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng giúp người dân dọn dẹp nhà cửa sau cơn mưa dông

Theo đó, nạn nhân được xác định là bà Trần Thị Nâu, (SN 1984) thuộc diện hộ nghèo ở ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại. Nguyên nhân ban đầu được xác định là vào khoảng 18 giờ 30 phút, bà Nâu có ra hứng nước mưa từ máng xối thì bị sét đánh tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Phan Hòa Nông đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự. Chính quyền địa phương 2 xã nêu trên đã nhanh chóng cử lực lượng có mặt tại hiện trường để giúp các hộ dân có nhà bị tốc mái khẩn trương sửa chữa lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, thống kê thiệt hại báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện xem xét, hỗ trợ cho gia đình có nhà bị tốc mái theo quy định.

Hiện nay, đang mùa mưa bão, tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, người dân cần chủ động chằng chéo lại nhà cửa, không nên ra khỏi nhà khi trời đang mưa dông, sấm sét nhằm tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra./. 

  Duy Phước

Chia sẻ bài viết