Tiếng Việt | English

15/05/2016 - 12:55

Tân Hưng: Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì sức khỏe cộng đồng

Thiết thực lập thành tích chào mừng 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2016), ngày 15-5, Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng, tỉnh Long An phối hợp UBND xã Vĩnh Châu B, tổ chức ngày hội “ Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì sức khỏe cộng đồng năm 2016”.

khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân

Ngay từ sáng sớm, 120 người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách có mặt tại Trạm Y tế Vĩnh Châu B để chờ đoàn khám bệnh.

Được biết, người dân của xã Vĩnh Châu B đa phần là hộ nghèo, cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn, nhất là về chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Tại ngày hội, các bác sĩ khám sức khỏe tổng quát, siêu âm, tư vấn cho người dân một số bệnh thông thường và phát thuốc miễn phí.

Bác sĩ trẻ Nguyễn Văn Nẵng - Trung tâm Y tế huyện Tân Hưng chia sẻ: “Tôi từng tham gia nhiều đợt khám, chữa bệnh từ thiện nhưng đây là lần đầu tiên tham gia ngày hội này. Tôi thấy vui vì thực hiện được trách nhiệm của bác sĩ, giúp cho người dân ở vùng xa, khó khăn được chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, vì sức khỏe cộng đồng” là hoạt động ý nghĩa, nhắc nhở các thầy thuốc trẻ thực hiện lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết