Tiếng Việt | English

18/01/2023 - 10:25

Tân Hưng: Niềm vui từ mùa hoa tết

Những ngày cận tết, không khí tại các vườn hoa trên địa bàn huyện Tân Hưng, tỉnh Long An khá nhộn nhịp. Thời điểm này, người trồng hoa tất bật chuẩn bị giao hàng cho khách để phục vụ nhu cầu trang trí trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đối với người trồng hoa, vụ hoa tết được trông đợi nhất trong năm bởi lợi nhuận thu về khá cao. Chị Nguyễn Thị Lệ (ấp Kinh Cũ, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng) chia sẻ: “Gắn bó với nghề trồng hoa tết hơn 10 năm qua, năm nào cũng vậy, cứ vào thời điểm giữa tháng 10 Âm lịch, vợ chồng tôi lại tất bật làm đất, ươm giống để chuẩn bị hoa cung cấp cho thị trường tết. Năm nay, tôi trồng gần 7.000 chậu hoa, kiểng các loại, trong đó, chủ yếu là hoa vạn thọ”.

Chị Nguyễn Thị Lệ chuẩn bị hoa để giao cho khách hàng

Theo chị Lệ, hoa vạn thọ dễ trồng, dễ tiêu thụ và cho lợi nhuận khá cao. Tuy không đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhưng người trồng phải chịu khó chăm sóc để vạn thọ phát triển tốt, bông to, đều, đẹp, nở rộ đúng vào dịp tết. Ngoài tưới nước hàng ngày, người trồng còn phải thường xuyên cắt tỉa, trồng ở những nơi có đủ ánh nắng để giúp hoa phát triển tốt và nở đẹp.

Năm nay, mặc dù bất lợi về thời tiết nhưng nhờ tích cực và có kinh nghiệm chăm sóc nên vườn hoa của chị Lệ phát triển tốt. Hiện các thương lái trong và ngoài huyện tìm đến đặt mua, kể cả thương lái ở TP.HCM và tỉnh Đồng Nai cũng tìm đến mua với số lượng hàng ngàn chậu.

Hiện tại, chị Lệ bán hơn 3.000 chậu hoa, giá bán vẫn ổn định như mọi năm, dao động từ 70.000-280.000 đồng/cặp hoa vạn thọ; hoa mào gà có giá 90.000 đồng/cặp. Sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi chậu hoa, chị Lệ có lợi nhuận khoảng 10.000 đồng, nhờ đó mà gia đình có thêm điều kiện để vui xuân, đón tết. Bên cạnh việc bán theo đơn đặt hàng của thương lái, chị Lệ cũng bán hoa lẻ cho khách vãng lai mua về trang trí tết.

Bán mỗi chậu hoa, chị Nguyễn Thị Lệ có lợi nhuận khoảng 10.000 đồng

Những chậu hoa rực rỡ sắc màu đang vươn mình trong nắng sớm, mang theo hy vọng của người trồng về một cái tết sung túc, đủ đầy và góp phần lan tỏa sắc xuân đến với mọi người, mọi nhà./.

Văn Sách - Duy Phước

Chia sẻ bài viết