Tiếng Việt | English

17/02/2020 - 16:13

Tân Hưng: Vịt chạy đồng tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh cúm gia cầm

Hiện tại, nông dân huyện Tân Hưng, tỉnh Long An đang bước vào mùa thu hoạch rộ vụ lúa Đông Xuân 2019-2020. Đây cũng là thời điểm các chủ vịt từ địa phương khác chuyển đàn đến chăn thả trên đồng làm tăng nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm.

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ đàn vịt chạy đồng

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh từ đàn vịt chạy đồng        Theo một số người nuôi vịt chạy đồng cho biết: Với 1 ngàn con vịt đẻ, mỗi ngày người nuôi phải tốn gần 1 triệu đồng để mua thức ăn, còn nuôi theo hình thức chạy đồng, vịt sẽ tự tìm kiếm lúa sót lại trên đồng, người nuôi chỉ cần tốn một ít tiền để mua thức ăn dặm thêm. Vì thế, nuôi vịt chạy đồng giúp giảm khoảng 50% chi phí.

Cùng với đó, khi đã hết đồng trống ở địa phương này, người nuôi sẽ di chuyển đàn vịt đến địa phương khác để tiếp tục chăn thả.

Hiện trên địa bàn huyện Tân Hưng có hơn 10 đàn vịt chạy đồng với số lượng hàng chục ngàn con đang chăn thả. Nếu như chủ vịt không thực hiện đầy đủ công tác tiêm phòng vắc xin theo quy định, nguy cơ bùng phát dịch bệnh rất cao. Ngành chuyên môn cần tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, quản lý chặt các đàn vịt chạy đồng, ngăn chặn không để dịch bệnh bùng phát./.

Văn Sách

Chia sẻ bài viết