Tiếng Việt | English

17/08/2023 - 23:35

Tân Thạnh: Ấm lòng tuyến sau đỡ đầu tuyến trước

Mô hình Dân vận khéo gắn với hoạt động tuyến sau đỡ đầu tuyến trước được UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An và Ban Dân vận Huyện ủy thực hiện trong nhiều năm qua mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đây, huy động và phát huy vai trò của các tôn giáo trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Đoàn cán bộ huyện Tân Thạnh đến thăm Đồn Biên phòng Bến Phố (xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng)

Nhiều năm nay, huyện Tân Thạnh kết nghĩa với Đồn Biên phòng Bến Phố (huyện Vĩnh Hưng). Đồn Biên phòng Bến Phố quản lý đoạn biên giới dài trên 21,7km, qua địa bàn xã Hưng Điền A và Khánh Hưng, huyện Vĩnh Hưng. UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh và Ban Dân vận Huyện ủy thường đến thăm, tặng quà, động viên, chia sẻ những khó khăn cùng cán bộ, chiến sĩ của Đồn.

Xã Hưng Điền A là 1 trong 5 xã biên giới của huyện Vĩnh Hưng. Hiện nay, hộ nghèo, cận nghèo của địa phương còn cao. Chia sẻ khó khăn với người dân xã Hưng Điền A, huyện Tân Thạnh hỗ trợ tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm. Chủ tịch UBND xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng - Trương Hồng Non chia sẻ: “Sự quan tâm, hỗ trợ của huyện Tân Thạnh là niềm động viên tinh thần, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của địa phương cố gắng vươn lên trong cuộc sống”.

Trong hoạt động tuyến sau đỡ đầu tuyến trước, năm nay, UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh và Ban Dân vận Huyện ủy trao tặng 100 phần quà với tổng trị giá trên 60 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng. Những phần quà này do Ban Cai quản họ đạo liên thị trấn - xã Tân Lập và các thành viên UBMTTQ Việt Nam huyện, Ban Dân vận Huyện ủy Tân Thạnh hỗ trợ. Bà Nguyễn Thị Em (xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng) xúc động: “Tôi sống một mình, sau dịch Covid-19 không có việc làm nên cuộc sống vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn. Được huyện Tân Thạnh quan tâm, hỗ trợ, tôi rất biết ơn”.

Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Tân Thạnh - Nguyễn Xuân Tươi cho biết: “Mô hình Dân vận khéo gắn với hoạt động tuyến sau đỡ đầu tuyến trước được UBMTTQ Việt Nam huyện và Ban Dân vận Huyện ủy thực hiện trong nhiều năm qua. Những phần quà trao tặng là tấm lòng của huyện Tân Thạnh đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân biên giới”.

Qua 5 năm thực hiện, hoạt động tuyến sau đỡ đầu tuyến trước của UBMTTQ Việt Nam huyện và Ban Dân vận Huyện ủy Tân Thạnh góp phần chăm lo cho người dân biên giới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên người dân tham gia xây dựng, bảo vệ và giữ vững chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết