Tiếng Việt | English

05/06/2023 - 11:22

Tân Thạnh khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn

Ngày 05/6, Thượng tọa Thích Lệ Tấn - Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Tân Thạnh, Trụ trì chùa Giác Hoa (xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) phối hợp Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Bình, huyện Tân Thạnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn trên địa bàn.

Lễ khởi công xây dựng cầu Kênh Thuỷ Lợi Đứng thuộc ấp Lò Đường, xã Tân Bình

Cầu Kênh Thuỷ Lợi Đứng thuộc ấp Lò Đường, xã Tân Bình, có kết cấu xây dựng bằng bê tông, cốt thép với chiều dài 22m, ngang 3,5m, tải trọng 3 tấn. Tổng kinh phí xây dựng trên 400 triệu đồng, kinh phí được Thượng tọa Thích Lệ Tấn và UBND xã Tân Bình cùng nhân dân trong ấp Lò Đường vận động đóng góp.

Được biết, ấp Lò Đường, xã Tân Bình chưa có cầu giao thông khiến cho việc đi lại của người dân trong ấp gặp nhiều khó khăn. Cây cầu được xây dựng và hoàn thành không chỉ phục vụ tốt nhu cầu đi lại, sinh hoạt của nhân dân trong ấp mà còn góp phần cho xã Tân Bình ngày càng hoàn thiện hơn tiêu chí giao thông nông thôn trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, từ nguồn vốn đối ứng ngân sách huyện và nguồn huy động xã hội hóa, huyện Tân Thạnh đã nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới được 26 cầu giao thông nông thôn với  tổng nguồn vốn 5,7 tỉ đồng, trong đó, vốn đối ứng của huyện là 40%, vận động nhân dân đóng góp 10%, phần còn lại vận động xã hội hóa từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo, nổi bật là Phật giáo./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết