Tiếng Việt | English

14/05/2023 - 14:46

Khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn gần 600 triệu đồng tại huyện Tân Hưng 

Ngày 14/5, Tỉnh Đoàn Long An, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu kênh 30/4; khám bệnh, phát thuốc miễn phí, trao tặng quà cho người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Hưng với sự đồng hành của Đoàn khối Chính quyền và Đoàn Quân sự Quận 5, TP.HCM.

Khởi công xây dựng cầu 30/4, ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng

Đến dự có Bí thư Tỉnh Đoàn Long An - Trần Hải Phú; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5, TP.HCM - Trương Minh Kiều cùng lãnh đạo địa phương.

Công trình cầu kênh 30/4 thuộc ấp Võ Văn Be, xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng, được khởi công xây dựng với chiều dài 25m, rộng 4m, tải trọng 5 tấn, tổng kinh phí gần 600 triệu đồng, do Tỉnh Đoàn vận động mạnh thường quân tại quận 5, TP.HCM tài trợ.

Bí thư Tỉnh Đoàn Long An - Trần Hải Phú và Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 5, TP.HCM - Trương Minh Kiều trao quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cầu kênh 30/4 được xây dựng kết nối 2 ấp Võ Văn Be (xã Vĩnh Bửu) và ấp Vĩnh Bửu (xã Vĩnh Đại), giúp việc đi lại và vận chuyển hàng hoá, giao thương của người dân 2 địa phương nói riêng và trên địa bàn huyện Tân Hưng nói chung trở nên thuận tiện, nhanh chóng và an toàn hơn.

Trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Bửu

Dịp này, Đoàn khối Chính quyền và Đoàn Quân sự Quận 5, TP.HCM trao tặng 50 phần quà cho người dân và 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Bửu, với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đoàn Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM trao bảng biểu trưng trao 300 suất khám bệnh cho người dân

Ngoài ra, Tỉnh Đoàn Long An, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh còn phối hợp Đoàn Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và trao tặng 300 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tân Hưng, với tổng trị giá 80 triệu đồng.

Đoàn Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân

Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú cho biết: Các hoạt động này thể hiện thông điệp rất sâu sắc là tinh thần đoàn kết, chia sẻ và xây dựng cộng đồng của đoàn viên, thanh niên và các mạnh thường quân đối với người dân vùng sâu, vùng xa. Mong muốn rằng, sự nỗ lực này giúp cho người dân tại địa phương có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trao hoa và thư cảm ơn cho mạnh thường quân

Đây còn là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023)./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết