Tiếng Việt | English

25/05/2023 - 12:38

Tân Thạnh ra mắt 3 mô hình bảo đảm an ninh, trật tự

Công an huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An phối hợp Công an xã Kiến Bình tổ chức Lễ ra mắt 3 mô hình bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) tại Khu dân cư ấp 7 Mét, xã Kiến Bình gồm: 5 hộ 3 quản; Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và Camera giám sát ANTT.

Người dân tại Khu dân cư ấp 7 Mét, xã Kiến Bình phấn khởi tham gia các mô hình bảo đảm an ninh, trật tự

Việc xây dựng và ra mắt các mô hình có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn xã. Ông Huỳnh Thanh Tiến (ấp 7 Mét, xã Kiến Bình) chia sẻ: “Tôi rất đồng tình, ủng hộ thực hiện 3 mô hình này vì rất thiết thực, hữu ích cho cuộc sống người dân. Đơn cử như mô hình Camera giám sát ANTT, khi mất trộm có thể trích xuất để xác định đối tượng. Tổ liên gia an toàn PCCC thì giúp người dân chủ động, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản, chú trọng công tác phòng, chống cháy, nổ. Còn với mô hình 5 hộ 3 quản, khi mình vắng nhà thì có hàng xóm hỗ trợ trông coi, phát hiện ngay khi có người lạ đột nhập”.

Tương tự, ông Huỳnh Chí Hiếu (ấp 7 Mét, xã Kiến Bình) cho biết: “Tôi sẽ vận động người thân, hàng xóm cùng ủng hộ và thực hiện tốt các mô hình do Công an xã triển khai, chung tay giữ gìn ANTT tại khu dân cư”.

Năm 2023, xã Kiến Bình được chọn là xã điểm xây dựng điển hình về phong trào TDBVANTQ. Theo đó, để thực hiện hiệu quả, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và huy động sự tham gia tích cực của người dân trong xã. Để thực hiện tốt phong trào, Công an xã tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch và nghị quyết để thực hiện phong trào điểm của huyện. Qua đây, Công an xã chọn Khu dân cư ấp 7 Mét, xã Kiến Bình để thực hiện 3 mô hình bảo đảm về ANTT.

Trung tá Lê Trần Thanh - Trưởng Công an xã Kiến Bình, huyện Tân Thạnh, cho biết: “Thực hiện 3 mô hình mang lại hiệu quả sẽ bảo đảm trong công tác PCCC, tình hình ANTT, nhất là phòng, chống trộm cắp, cướp giật, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo điều kiện cho phong trào TDBVANTQ ngày càng vững mạnh”.

Việc ra mắt 3 mô hình trên tại địa bàn xã Kiến Bình nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội trên địa bàn hiệu quả. Qua đó, góp phần tích cực bảo đảm ANTT trên địa bàn và xây dựng nếp sống văn hóa, ý thức tự giác chấp hành pháp luật và các quy định của địa phương./.

Ngọc Diệu - Chí Tâm

Chia sẻ bài viết