Tiếng Việt | English

26/04/2016 - 11:19

Tân Trụ: Phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An luôn chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng về giao thông, thủy lợi… góp phần phát triển kinh tế.

Với vị trí và điều kiện thuận lợi để phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là sau khi hệ thống thủy lợi Nhựt Tảo được đầu tư khép kín, diện tích và năng suất lúa ở Tân Trụ tăng lên từng năm, đến năm 2015, năng suất lúa trên địa bàn huyện đạt bình quân 59,38 tạ/ha, sản lượng đạt 104.048 tấn.

Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ - Trần Văn Đốc cho biết: “Là huyện nông nghiệp, lãnh đạo huyện luôn quan tâm, tạo điều kiện để khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào các dự án chế biến và bảo quản sau thu hoạch các mặt hàng nông sản, các dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và thúc đẩy sản xuất theo quy hoạch, mang tính tập trung hàng hóa lớn, chất lượng cao và bền vững”.

Tân Trụ tập trung sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, chất lượng cao

Toàn huyện hiện có 40,3km đê, 64 cống đầu mối được đầu tư khép kín nhằm ngăn mặn, triều cường và phục vụ điều tiết nước trong sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, huyện còn có 66,7km sông, rạch, 70,8km kênh, rạch nội đồng thường xuyên được nạo vét, bảo đảm nhu cầu tưới tiêu trên 85% diện tích đất sản xuất nông nghiệp của huyện.

Ông Nguyễn Văn An, nông dân xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ cho biết: "Những năm gần đây, nhờ chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp nông dân ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi nên hiệu quả rõ rệt, đời sống người dân ngày càng được nâng cao".

Sự thay đổi của Tân Trụ ngày nay là nhờ huyện huy động được cả hệ thống chính trị tham gia Chương trình xây dựng nông thôn mới. Và hiện nay, Tân Trụ đang là một trong những điểm sáng về xây dựng nông thôn mới./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết