Tiếng Việt | English

22/11/2022 - 18:11

Tân Trụ tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn

Chiều 22/11, Huyện ủy Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/HU, ngày 24/9/2021 của Huyện ủy về tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025. Bí thư Huyện ủy Tân Trụ – Võ Trần Tuấn Thanh; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Trụ - Tô Văn Cư; Quyền Chủ tịch UBND huyện Tân Trụ – Trịnh Phước Trung chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo các xã, thị trấn chia các khó khăn, vướng mắc quá trình thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/HU

Năm 2021, huyện Tân Trụ chọn công trình đường Đặng Văn Chúng (xã Bình Tịnh) làm công trình điểm thực hiện theo Nghị quyết số 22-NQ/HU của Huyện ủy, với chiều dài tuyến 493m, mặt đường nhựa rộng 5m, nền đường rộng 6m, tải trọng 8 tấn. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đầu năm 2022 đem lại nhiều kết quả khả quan, phục vụ phát triển sản xuất, vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân, góp phần phát triển KT-XH.

Sau khi hoàn thành công trình điểm, Ban Thường vụ Huyện ủy rút kinh nghiệm, chỉ đạo các xã, thị trấn còn lại tiến hành khảo sát, lấy ý kiến người dân và đăng ký thực hiện ít nhất 1 công trình trong năm 2022 với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Đến nay, toàn huyện triển khai, thực hiện 10 tuyến đường giao thông nông thôn, với mặt đường rộng 5m trở lên, tổng chiều dài 10.304m, kinh phí 52 tỉ đồng. Cụ thể, xã Tân Bình có 2 tuyến đường; các xã, thị trấn còn lại 1 công trình. Trong đó, vốn ngân sách huyện là 41,7 tỉ đồng, người dân đóng góp 10,4 tỉ đồng và hiến đất, vật kiến trúc.

Khen thưởng các tập thể có thành tích tốt trong việc thực hiện Nghị quyết số 22- NQ/HU của Huyện ủy về tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn

giai đoạn 2021-2025

Trong năm nay, có 9/10 xã, thị trấn triển khai thi công công trình giao thông nông thôn. Đồng thời, tiến hành khảo sát để thực hiện các quy trình, thủ tục, tiếp tục triển khai các công trình ở năm 2023 và những năm tiếp theo, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 22-NQ/HU của Huyện ủy đề ra.

Tại hội nghị, lãnh đạo các xã, thị trấn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/HU như việc vận động vốn đối ứng 20% của nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhất là các tuyến đường ít hộ dân, các hộ có diện tích mất đất nhiều, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn;…

Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Tân Trụ - Võ Trần Tuấn Thanh đề nghị các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phải quán triệt, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên làm nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong hiến đất, vật kiến trúc và đóng góp kinh phí khi có công trình đi ngang, để làm gương cho người dân làm theo.

Đồng thời, rà soát, điều chỉnh lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/HU cho phù hợp để triển khai, thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, có hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt, tranh thủ các nguồn vốn, huy động các nguồn lực như xã hội hóa, vận động mạnh thường quân, hội đồng hương để hỗ trợ một phần cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn;...

Dịp này, UBND huyện Tân Trụ khen thưởng 3 tập thể có thành tích tốt trong việc thực hiện Nghị quyết số 22- NQ/HU của Huyện ủy về tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết