Tiếng Việt | English

17/03/2021 - 19:22

Tặng 60 thẻ bảo hiểm cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Tân Hưng

Chiều 17/3, Bảo hiểm xã hội tỉnh Long An đến xã Vĩnh Bửu, huyện Tân Hưng trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho hộ khó khăn.

Tặng 60 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ khó khăn xã Vĩnh Bửu

Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An - Trương Văn Tiếp; nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Liên lạc nữ cán bộ hưu trí Long An - Trần Thị Nhanh và lãnh đạo huyện Tân Hưng đến dự.

Tại đây, 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn xã Vĩnh Bửu được nhận 60 thẻ BHYT, trị giá 50 triệu đồng từ chương trình “Tặng thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” của Ban Liên lạc nữ cán bộ hưu trí Long An. Số thẻ BHYT này do Công ty TNHH Tây Nam SWP tài trợ, được nguyên Bí thư Tỉnh ủy Long An - Trương Văn Tiếp vận động .

Đây là món quà ý nghĩa, động viên tinh thần rất lớn đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân. Trong 60 thẻ BHYT được trao tặng, có 7 thẻ là có giá trị sử dụng kể từ ngày 16/3/2021 do những người dân này trước đó đã có tham gia BHYT và thẻ đã hết hạn nhưng còn trong thời hạn dưới 3 tháng theo quy định của Luật BHYT. Số thẻ còn lại có giá trị sử dụng sau 30 ngày nữa do người dân lần đầu tham gia BHYT hoặc đã tham gia nhưng thẻ cũ đã hết hạn sử dụng trên 3 tháng.

Thẻ BHYT có ý nghĩa rất lớn trong việc giảm bớt gánh nặng về chi phí, kinh tế của gia đình nếu chẳng may rủi ro, ốm đau bệnh tật; đồng thời góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân tại xã Vĩnh Bửu, giúp xã đạt được tiêu chí này theo nghị quyết của Huyện ủy và chỉ tiêu được UBND huyện giao trong năm 2021./.

                                                                                     Văn Đát

Chia sẻ bài viết