Tiếng Việt | English

18/12/2020 - 16:52

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng

Ngày 18/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Long An tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501 /QĐ-TTg ban hành ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng”.

Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Lê Thị Song An trao giấy khen cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Thực hiện chỉ ạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Long An ban hành kế hoạch triển khai Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng , đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng” trên địa bàn tỉnh. Qua 5 năm triển khai thực hiện Đề án, đến nay cơ bản thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến về mục tiêu, lý tưởng , đạo đức, tính năng động sáng tạo, xung kích tình nguyện và tính tự giác được nâng lên.

Đa số các trường học trên địa bàn tỉnh xây dựng quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. 100% đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên làm công tác giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng được bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực, chuyên môn , nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm.

Đa số học sinh ngoan, biết vâng lời cha mẹ, thầy cô nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của trường và lớp học. Nhiều em tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tham gia giúp đỡ bạn bè có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các hoạt động xã hội, lao động tập thể do nhà trường và địa phương tổ chức.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Long An - Lê Thị Song An nhấn mạnh, việc giáo dục lý tưởng cách mạng và đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng tiếp tục thực hiện. Chú trọng từ những việc làm và hành vi hàng ngày của thanh thiếu niên và nhi đồng.

Bên cạnh đó, ngành GD&ĐT sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có biện pháp giáo dục hiệu quả nhất. Phối hợp chặt chẽ 3 môi trường: Gia đình - nhà trường - xã hội trong việc giáo dục học sinh. Tiếp tục thực hiện Đề án 1501 với các giải pháp: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và lãnh đạo đơn vị đối với công tác giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng; thực hiện sự nêu gương của thầy cô; phát huy vai trò tư vấn học đường trong việc phòng, chống bạo lực học đường, Hội nghị cũng khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện có hiệu quả Quyết định 1501 của Thủ tướng Chính phủ./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết