Tiếng Việt | English

10/11/2022 - 17:46

Tập huấn chương trình quản lý dịch hại cho nông dân huyện Đức Hòa  

Ngày 10/11, Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Quản lý chất lượng nông sản tỉnh Long An tổ chức tổng kết lớp tập huấn về chương trình quản lý dịch hại (IPM) trên cây lúa tại xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa.

Tổng kết lớp quản lý dịch hại (IPM) tại xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa

Tham gia lớp có 25 học viên, 100% học viên đều là nông dân trực tiếp trồng lúa. Trong thời gian 13 tuần, các học viên được các giảng viên truyền đạt các nội dung cơ bản như khái niệm IPM, các nguyên tắc, mục đích, ý nghĩa và nội dung của chương trình IPM; hệ sinh thái và chức năng các sinh vật trong hệ sinh thái; những hiểu biết cơ bản về thuốc bảo vệ thực vật, ảnh hưởng của thuốc bảo vệ thực vật đến thiên địch, môi trường và sức khỏe con người. Quá trình học được kết hợp với thực hành trên đồng ruộng giúp học viên nắm được kiến thức và áp dụng vào thực tế tại gia đình.

Khóa tập huấn nhằm giúp các học viên nắm vững phương pháp quản lý dịch hại trên cây lúa, từ đó tiết kiệm chi phí sản xuất, hạn chế ô nhiễm môi trường, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Sau khóa tập huấn, mỗi học viên sẽ là một tuyên truyền viên, tiếp tục chia sẻ, truyền tải những nội dung đã được học đến với nông dân trên địa bàn xã, huyện, góp phần nâng cao giá trị nông sản, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Trước khi tiến hành tổng kết khóa tập huấn, các đại biểu và các học viên đã tham quan mô hình do học viên thực hiện tại ấp Sơn Lợi, xã An Ninh Tây./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết