Tiếng Việt | English

11/02/2021 - 10:20

Tết ấm tình quân - dân

Tết đến, tình quân - dân ấm áp nơi biên giới giúp cán bộ, chiến sĩ (CBCS) bộ đội biên phòng (BĐBP) vơi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Dù đón xuân xa gia đình nhưng những chiến sĩ quân hàm xanh được vui tết trong tình cảm yêu thương, gần gũi của “đại gia đình” người dân vùng biên.

Thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ chốt biên phòng chống dịch, Đồn Biên phòng Tuyên Bình

Thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ chốt biên phòng chống dịch, Đồn Biên phòng Tuyên Bình

Tết xa nhà, nhớ người thân lắm nhưng nhiệm vụ giữ gìn bình yên vùng biên giới của người lính càng cao cả và quan trọng hơn. Những người thân luôn cảm thông, chia sẻ, là hậu phương vững chắc cho các CBCS yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Thiếu tá Bùi Ngọc Thiệp - Chính trị viên Đồn Biên phòng (ĐBP) Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An chia sẻ: “Càng gần đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, CBCS trong đơn vị càng tích cực tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới, không kể ngày đêm để chủ động nắm tình hình, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm. 

Đối với những người lính biên phòng, đón tết ở đơn vị là chuyện bình thường, có những CBCS đã 2-3 năm đón tết xa người thân. Tết Nguyên đán năm nay, đơn vị chuẩn bị đơn giản nhưng vẫn bảo đảm để các CBCS cảm nhận được sự đầm ấm như đang đón tết cùng với người thân, gia đình”.

Như thường lệ, cứ khoảng 27 tháng Chạp, người dân vùng biên thức dậy sớm để cùng CBCS BĐBP gói bánh chưng, bánh tét và quây quần bên nhau tham gia các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, năm nay, các ĐBP trong tỉnh duy trì tặng quà học sinh khó khăn khu vực biên giới cũng như nước bạn láng giềng Campuchia trong chương trình Nâng bước em tới trường. Đồng thời, các đơn vị còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà người nghèo, cận nghèo vui xuân, đón tết. Ngoài ra, các đồn còn phối hợp cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh, gói hàng ngàn bánh chưng tặng hộ nghèo, cận nghèo vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp đón năm mới

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã nhân dịp đón năm mới

Theo Trung tá Dư Đình Bằng - Đồn trưởng ĐBP Tuyên Bình (xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng), tết với người lính biên phòng thường đến sớm hơn khoảng 1 tuần, bởi thời gian đó, CBCS đón các đoàn công tác của tỉnh, huyện hay người thân đến thăm, chúc tết. Sau đó, toàn đơn vị trở lại với công việc hàng ngày, tuần tra, chắc tay súng giữ vững biên cương của Tổ quốc. Năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên CBCS “căng mình” trực chiến; vui xuân, đón tết nhưng vẫn không quên nhiệm vụ”.

Bà Huỳnh Thị Vàng - người dân xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, chia sẻ: “Năm nào chúng tôi cũng được lực lượng BĐBP đến thăm, chúc tết, cảm thấy vui, ấm áp lắm! Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và CBCS biên phòng, đời sống của nhân dân vùng biên ngày càng được cải thiện, tết đến, mọi gia đình đều đầy đủ bánh, mứt”.

Song song đó, lực lượng BĐBP còn tham mưu, phối hợp chính quyền địa phương giúp đỡ, hỗ trợ người dân, gia đình khó khăn, bệnh tật, người già neo đơn thông qua chương trình Hũ gạo tình thương, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường qua chương trình Nâng bước em tới trường, Con nuôi biên phòng. Vì vậy, tình quân - dân nơi vùng biên ngày càng thắt chặt.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, cùng người dân các xã biên giới chung vui gói bánh chưng, bánh tét nhân dịp xuân về, tết đến

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây, huyện Đức Huệ, cùng người dân các xã biên giới chung vui gói bánh chưng, bánh tét nhân dịp xuân về, tết đến

Tết biên cương đong đầy tình cảm gắn bó giữa những người lính biên phòng với người dân khu vực biên giới. Những lời động viên chân tình, những đòn bánh tét, bánh chưng xanh dành tặng người dân nơi biên giới thấm nghĩa, đượm tình càng thắt chặt tình đoàn kết giữa người dân và lực lượng biên phòng, từ đó góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia./.

Tết biên cương đong đầy tình cảm gắn bó giữa những người lính biên phòng với người dân khu vực biên giới. Những lời động viên chân tình, những đòn bánh tét, bánh chưng xanh dành tặng người dân nơi biên giới thấm nghĩa, đượm tình càng thắt chặt tình đoàn kết giữa người dân và lực lượng biên phòng, từ đó góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia”.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích