Tiếng Việt | English

05/08/2022 - 21:29

Tham quan các mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả tại huyện Cần Giuộc

Ngày 05/8, Đoàn công tác Hội Nông dân tỉnh Long An do Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Lê Văn Hùng làm trưởng đoàn đến tham quan, tìm hiểu các mô hình nông nghiệp hiệu quả tại huyện Cần Giuộc.

Hội Nông dân tỉnh tham qua mô hình nuôi vịt trời

Theo đó, đoàn đến tham quan, tìm hiểu các mô hình như nuôi vịt trời (xã Tân Tập); dưa lưới ứng dụng công nghệ cao (xã Long Phụng) và trồng lan kết hợp nuôi cá (xã Phước Lại).

Đoàn đánh giá cao về các mô hình kinh tế nông nghiệp tại huyện Cần Giuộc

Qua buổi tham quan, đoàn đánh giá cao về hiệu quả kinh tế của các mô hình mang lại cho người dân. Đặc biệt, nông dân đã ứng dụng công nghệ cao vào chăn nuôi, trồng trọt, tạo ra các sản phẩm nông sản chất lượng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Qua đó góp phần thay đổi nhận thức người dân chuyển từ sản xuất truyền thống sang ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi. 

Mô hình trồng lan kết hợp nuôi cá tại xã Phước Lại

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh - Lê Văn Hùng cho biết: “Qua buổi tham quan, hội nắm được các khó khăn, thuận lợi của nông dân và phương hướng phát triển của các mô hình trong thời gian tới. Từ đó, hội sẽ cùng nông dân tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để các mô hình ngày càng phát triển, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng nông thôn mới"./

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết