Tiếng Việt | English

15/08/2018 - 14:55

Thạnh Hóa: Tiếp sức 156 học sinh đến trường

Ngày 15/8, UBND huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An tổ chức Lễ tiếp sức học sinh (HS) đến trường năm học 2018 – 2019 cho HS nghèo hiếu học trên địa bàn huyện.

Mỗi suất học bổng là nguồn động viên giúp các em vững bước đến trường

Toàn huyện có 37 cơ sở giáo dục với hơn 11.000 HS các cấp. Trong đó, nhiều HS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.Từ đầu năm 2018 đến nay, Hội Khuyến học (HKH) huyện vận động trên 250 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng). Riêng HKH các xã, thị trấn vận động trên 950 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng).

Tại buổi lễ có 156 học sinh thuộc 27 cơ sở trường học trên địa bàn được tiếp sức đến trường. Mỗi em 500 ngàn đồng và 20 quyển tập từ Quỹ Bảo trợ Trẻ em và Quỹ khuyến học huyện.

Em Nguyễn Thị Thùy Trang – HS Trường THCS Thuận Bình, xã Thuận Bình bày tỏ: “Em rất phấn khởi khi nhận được học bổng này. Đây là nguồn động viên giúp em có thêm nghị lực, niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống, vững bước trên con đường chinh phục tri thức”.

Ngoài ra, HKH tỉnh hỗ trợ 35 suất học bổng, với tổng trị giá 67,5 triệu đồng và 300 quyển tập. Hội Kiến trúc sư tỉnh hỗ trợ 15 suất học bổng, 1 chiếc xe đạp và dụng cụ học tập cho HS vượt khó hiếu học.

Những phần quà giá trị vật chất tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với các em

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa – Huỳnh Kim Tùng nhận định: Những phần quà giá trị vật chất tuy không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với các em. Ông đề nghị, HKH các cấp tiếp tục phối hợp ngành Giáo dục, các tổ chức đoàn thể chăm lo cho thế hệ trẻ, nhất là những HS thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giảm tỷ lệ HS bỏ học. Mong rằng, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tiếp tục chung tay đóng góp xây dựng quỹ khuyến học huyện.

Dịp này, đại diện gia đình Trung tướng Lê Mạnh hỗ trợ quỹ khuyến học huyện 100 triệu đồng và 1.000 quyển tập; các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ trên 12 triệu đồng và 3000 quyển tập./.

Ngọc Mận – Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết