Tiếng Việt | English

22/05/2023 - 21:59

Thạnh Lợi ra mắt mô hình Cổng ngõ an ninh tự quản

Công an xã phối hợp UBMTTQ Việt Nam xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức ra mắt mô hình Cổng ngõ an ninh tự quản tại khu Kênh Nhỏ, ấp 5.

Diễn tập hình huống giả định khi xảy ra mất trộm để người dân có kiến thức ứng phó

Mô hình Cổng ngõ an ninh tự quản được triển khai từ cuối tháng 02/2023 đến nay đã hoàn thành, gồm 4 cổng rào (2 cổng chính và 2 cổng phụ) với tổng kinh phí 60 triệu đồng, trong đó, vận động 71 hộ gia đình trong khu vực Kênh Nhỏ bờ Nam - bờ Bắc đóng góp 14,3 triệu đồng, số tiền còn lại từ xã hội hóa. Mô hình này hoạt động với mục đích tự phòng, tự chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Theo đó, khi có tình hình mất an ninh, trật tự, tệ nạn xã hội xảy ra trên địa bàn thì lực lượng ứng trực có trách nhiệm báo động, nhanh chóng đóng cổng rào, huy động lực lượng và quần chúng nhân dân vây bắt tội phạm. Bên cạnh đó, các gia đình và thành viên khi tham gia mô hình phải gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật, giúp lực lượng công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Tại buổi ra mắt, Công an xã Thạnh Lợi cũng tổ chức diễn tập tình huống giả định khi xảy ra vụ mất trộm xe máy của người dân trong khu vực. Qua đó, giúp người dân có kiến thức cơ bản để đối phó khi có tình huống xấu xảy ra./.

Việt Hằng - Kim Phượng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích