Tiếng Việt | English

09/05/2023 - 18:16

Chi bộ Công ty TNHH Tân Thành Lợi: Học tập và làm theo gương Bác

Thời gian qua, việc học tập và làm theo gương Bác ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An không chỉ được thực hiện tốt trong hệ thống chính trị mà còn lan tỏa đến các doanh nghiệp trên địa bàn, điển hình là Chi bộ Công ty (Cty) TNHH Tân Thành Lợi, xã Bình Thạnh.

Đảng viên Chi bộ Công ty TNHH Tân Thành Lợi kể mẩu chuyện về Bác tại cuộc họp chi bộ

Bí thư Chi bộ Cty TNHH Tân Thành Lợi - Lê Văn Hải cho biết: “Chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo các chuyên đề hàng năm, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và triển khai, quán triệt trong chi bộ. Mỗi đảng viên (ĐV) làm bản cam kết học tập và làm theo gương Bác phù hợp với công việc của mình”.

Trong sinh hoạt, chi bộ chú trọng thực hiện tự phê bình và phê bình, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, phát huy vai trò của ĐV trong xây dựng chi bộ. Qua đó, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ ngày càng được nâng lên. Hàng năm, chi bộ đều thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, ĐV trong chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chi bộ được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Chi bộ Cty TNHH Tân Thành Lợi hiện có 14 ĐV, trong đó, có 1 ĐV dự bị. Hàng năm, chi bộ tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức,  phong cách Hồ Chí Minh”. Tại các cuộc họp chi bộ, chi ủy dành thời gian để đánh giá, kiểm điểm kết quả đã đạt trong việc làm theo gương Bác của tập thể và từng ĐV; đồng thời, chỉ ra những hạn chế để khắc phục, từ đó, đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của ĐV.

Theo ông Lê Văn Hải, chi bộ duy trì việc kể mẩu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt. Qua học tập và làm theo gương Bác, 100% ĐV trong chi bộ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với những chuyển biến tích cực từ việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, năm 2023, Chi bộ Cty TNHH Tân Thành Lợi là 1 trong 10 tập thể được biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết