Tiếng Việt | English

07/02/2023 - 11:10

Thanh niên Cần Giuộc, Đức Huệ sẵn sàng lên đường làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc

Ý thức được trách nhiệm của thanh niên (TN) đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các TN trên địa bàn huyện Cần Giuộc, Đức Huệ, tỉnh Long An trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

* Hiện tại, các xã, thị trấn của huyện Cần Giuộc có TN nhập ngũ đều tổ chức gặp mặt, tặng quà cho TN. Những hoạt động thăm hỏi, động viên của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và người dân là động lực giúp các TN vững vàng hơn khi vào quân ngũ. Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các TN để có biện pháp tuyên truyền, giáo dục thích hợp. Năm nay, nhiều TN, đảng viên trẻ trên địa bàn huyện tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ với khát vọng cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo xã Phước Lâm, huyện Cần Giuộc tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ

TN Đặng Ngọc Hoàng Huy (xã Mỹ Lộc) chia sẻ: “Em tình nguyện đăng ký được phục vụ lâu dài trong quân đội. Hy vọng rằng, môi trường quân ngũ sẽ giúp em nâng cao tính kỷ luật, tự lập, phát triển bản thân. Em xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Còn TN Phạm An Thịnh (thị trấn Cần Giuộc) tin rằng, vào quân đội sẽ giúp mình trưởng thành hơn nên em tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Thịnh cũng hứa phấn đấu, cố gắng để cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước.

Với quyết tâm đạt chỉ tiêu số lượng và chất lượng, hoàn thành công tác tuyển quân năm 2023, Hội đồng NVQS các cấp trên địa bàn huyện bám sát chỉ tiêu, rà soát TN trong độ tuổi theo luật định, xét duyệt từ khu dân cư, phân loại, xác định đối tượng bảo đảm công khai, minh bạch. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và TN trong độ tuổi hiểu rõ Luật NVQS, từ đó hăng hái lên đường làm nhiệm vụ.

Trong 200 TN nhập ngũ của huyện đợt này, có 170 TN trúng tuyển NVQS và 30 TN trúng tuyển nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

* Những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn huyện Đức Huệ cũng tập trung tổ chức gặp gỡ, động viên để các TN trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân an tâm chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Lãnh đạo xã Bình Hòa Bắc, huyện Đức Huệ tặng quà cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Năm 2023, toàn huyện Đức Huệ có 99 TN nhận lệnh gọi nhập ngũ (84 TN thực hiện NVQS và 15 TN thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân); trong đó, có 3 đảng viên trẻ tiên phong tình nguyện nhập ngũ.

Bình Hòa Bắc là một trong những xã có số lượng TN trúng tuyển cao nhất của huyện Đức Huệ với 18 TN. Tiếp nối truyền thống cha anh, phát huy tinh thần “Đâu cần TN có, việc gì khó có TN”, những năm qua, lực lượng đoàn viên, TN của xã Bình Hòa Bắc luôn trong tư thế sẵn sàng, luân phiên nhau lên đường làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Khi trúng tuyển NVQS, TN Phan Mạnh Quỳnh (ấp Chánh, xã Bình Hòa Bắc) có nhiều cảm xúc lẫn lộn, vừa vui mừng cũng vừa lo lắng. Mạnh Quỳnh bộc bạch: “Sau khi học hết lớp 9, em nghỉ học để đi làm mướn phụ giúp cha mẹ. Cuộc sống của gia đình còn khó khăn nên em cố gắng làm việc để đỡ đần phần nào chi phí sinh hoạt. Hay tin em trúng tuyển NVQS, cha mẹ đều động viên, khuyến khích em an tâm lên đường nhập ngũ”.

Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Bắc - Võ Thị Hồng Gấm cho biết, trước Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các TN nhập ngũ đợt này; đồng thời, động viên các gia đình, người thân của TN hãy là hậu phương vững chắc để con em mình cống hiến sức trẻ cho quê hương, làm tròn nghĩa vụ với đất nước.

Đến thời điểm này, huyện Đức Huệ đã sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2023 với tinh thần tập trung, nghiêm túc, đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm trang trọng và an toàn./.

Như Nguyệt - Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết