Tiếng Việt | English

26/09/2021 - 07:55

THCS và THPT Nguyễn Văn Rành từ góc nhìn của học sinh

Với cơ sở vật chất đầy đủ, môi trường thân thiện, trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành nhận được sự đánh giá cao của các học sinh và giáo viên tại trường. Họ xem đó là một mái gia đình để yêu thương và cùng phấn đấu.

Nguyễn Phúc Đoan Trang, sinh viên Đại học Tài chính Marketing, kể, đợt dịch năm 2020 rơi vào thời điểm Trang cùng các bạn đang ôn thi Tốt nghiệp THPT. Trong khi một số trường chuyển sang học online thì trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành (nơi Trang học) quyết định cho học sinh khối 12 học nội trú để thuận tiện cho việc ôn thi. Tại trường, các sĩ tử chỉ việc chăm chỉ học hành, còn lại đã có gia đình và nhà trường lo liệu.

Trang luôn duy trì thành tích học tập tốt tại trường THCS và TTHPT Nguyễn Văn Rành

Đó là những ngày Trang và các bạn ngày lên lớp, tối về học bài, rồi cùng nhau ra sân trường nói chuyện, chơi trò chơi dân gian. Hôm nào có đá bóng, thầy và trò cùng nhau xem. Tiếng cười vui không ngớt trong suốt hành trình luyện thi tại trường. Cũng trong dịp đó, Trang được thầy cô và các bạn tổ chức sinh nhật, kỳ sinh nhật đáng nhớ với Trang. 

Trang nói rằng suốt 3 năm học tại trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành em được sống là chính mình, vui vẻ, tự tin học tập và đạt thành tích tốt. Năm học lớp 11 Trang được nhận học bổng nhờ đạt danh hiệu học sinh giỏi. Trang nói: “Em vào học tại trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành vì nghe lời mẹ và sau đó em nhận ra trường rất thích hợp với em.”. Trang bật mí, 100% các bạn học cùng lớp em đều đậu Đại học, trong đó có: Đại học Công nghiệp, Đại học Tài nguyên Môi trường,... nhưng vì điều kiện cá nhân, một số bạn chọn học Cao đẳng. 

Trường duy trì tỷ lệ tốt nghiệpTHPT đạt 100% 

Với phương châm giáo dục bằng sự thấu hiểu và gần gũi, các thầy cô tại trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành luôn quan tâm, nâng đỡ từng học sinh, giúp các em phát huy hết khả năng của mình. Sĩ số lớp không quá 20 nên học sinh được quan tâm, kèm cặp và hướng dẫn sát sao trong quá trình học tập của mình.

Việc thầy cô ở lại sau giờ học hướng dẫn thêm cho những bạn chưa hiểu bài là chuyện hết sức bình thường. Những học sinh có thành tích học tập từ khá trở lên đều được nhận khen thưởng và học bổng ở mức cao,  giúp các em có thêm động lực. 

Cơ sở vật chất trường được chú trọng đầu tư, tạo môi trường học tập,nghỉ ngơi tốt nhất cho học sinh

Nhà trường còn tạo điều kiện cho học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa, tạo tâm lý thoải mái, góp phần cải thiện, nâng cao kết quả học tập. Nhờ vậy, nhà trường luôn duy trì thành tích 100% học sinh đậu Tốt nghiệp THPT mỗi năm.

Trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành nằm ở vị trí khá yên tĩnh, cổng trường thiết kế là một vòm hoa giấy rực rỡ đầy ấn tượng. Căn tin trường đặt trên 1 hồ nước rộng, đẹp mắt, giúp học sinh có không gian thư giãn thoải mái sau giờ học.

Nhà trường nhận đào tạo 2 buổi, bán trú và nội trú nên cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi từ căn tin đến phòng ngủ, phòng học. Các lớp học đều được lắp điều hòa, tivi và màn hình led. Có thể nói, nhà trường luôn nỗ lực giúp học sinh có được môi trường thuận tiện cho việc học tập từ cơ sở vật chất đến con người. 

Chính vì vậy mà các học sinh từng học tại trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành đều có sự gắn bó nhất định với nhà trường ngay cả sau khi Tốt nghiệp. 

Năm học 2021 - 2022, trường THCS và THPT Nguyễn Văn Rành tiếp tục tuyển sinh khối 6 và khối 10, đồng thời thực hiện giảm học phí từ 50% - 100% cho các học sinh đăng ký sớm./.

Nếu phụ huynh có nhu cầu có thể liên hệ: 

Số điện thoại (có thể kết nối zalo) 0916 255 039  - 0949 588 608 - 0937 690 606

Website: https://c23nguyenvanranh.edu.vn      

Facebook:  https://www.facebook.com/nguyenvanranh/

Phụ huynh cũng có thể đến trực tiếp tại trường địa chỉ: 413 Bình Nam, Bình Tâm, TP.Tân An, Long An (đối diện Bệnh viện Sản Nhi).

PV

Chia sẻ bài viết