Tiếng Việt | English

05/05/2016 - 19:53

Thi đánh giá năng lực đợt 1: Đề thi ngoại ngữ sát với chương trình

Đây là ca thi đầu tiên, các thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ, gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Sáng nay (5/5), hàng chục nghìn thí sinh dự thi Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016 đến các địa điểm thi của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đây là ca thi đầu tiên, các thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ, gồm 80 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút. Điểm mới trong kỳ thi năm nay là bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ thi trên máy tính.

Từ hơn 6 giờ sáng nay, thí sinh đã tập trung tại các điểm thi để làm thủ tục gửi đồ và hoàn thiện giấy tờ, chờ đến giờ thi. Ở các điểm thi đều có đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn; tổ chức trông, giữ đồ dùng, cung cấp nước uống cho các em trong thời gian chờ đến giờ thi.

Phòng thi khang trang, có điều hòa, đủ ánh sáng.
Thời tiết tại khu vực Hà Nội mát mẻ, thuận lợi cho cả thí sinh và người nhà trong thời gian thi. Do mục đích kiểm tra năng lực của mình nên các thí sinh không bị áp lực bởi điểm số và tâm lý của phụ huynh cũng khá thoải mái, không tạo áp lực với các em.

Bà Nguyễn Thị Thuyết, xã Tiền Phương, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội, đưa con đi thi cho biết: “Tâm lý thi của cháu rất thoải mái, chúng tôi cũng không tạo áp lực. Cháu dự kiến thi vào khoa Luật của Đại học Quốc gia Hà Nội. Chúng tôi cũng muốn xem kết quả thi của cháu để tham khảo để chọn trường tiếp theo”.

Sinh viên tình nguyện đưa thí sinh đến phòng thi.

Sau 90 phút làm bài thi trắc nghiệm trên máy tính, với 80 câu hỏi, các thí sinh rời phòng thi với tâm lý khá thoải mái. Các câu hỏi đều trong chương trình học phổ thông, nhiều câu hỏi liên quan đến giao tiếp hàng ngày, đọc, hiểu và yêu cầu thí sinh phải sắp xếp đoạn văn.

Em Đinh Thị Hồng Nhung, ở Từ Sơn, Bắc Ninh cho biết, đề thi bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ phù hợp với chương trình học. Em Nhung nói: “Kiến thức thi hôm nay vừa phải, giống như kiến thức đã học ở trên lớp. Các câu hỏi trong phần thi sát với chương trình học”.

Đánh giá về hình thức thi trên máy tính, đa số thí sinh cho biết, đây là hình thức thi mới, sau khi hoàn thành các bài thi có thể biết điểm thi ngay và độ bảo mật rất cao, không có tình trạng thí sinh trao đổi bài hay nhìn bài của nhau.

Phụ huynh chờ con phía ngoài phòng thi Hình thức thi này cũng giảm được áp lực trong phòng thi đối với thí sinh.

Tô Lan Phương, trường THPT Sơn Tây và Trần Đức Anh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Sơn Tây nói: “Em làm được 66/80 điểm. Em thấy khá là khác so với các hình thức em đã từng thi. Thi xong chúng em biết điểm luôn. Bảo mật rất tốt, các thầy cô coi rất sát. Cách đánh giá năng lực này đổi mới nhiều, giảm áp lực cho thí sinh rất nhiều”.

Trong buổi thi đánh giá năng lực ngoại ngữ sáng nay, đã có một số thí sinh đăng ký nhầm môn ngoại ngữ đã được Đại học Quốc gia Hà Nội linh động điều chỉnh lại môn thi và chuyển sang thi ca khác.

Chiều nay và ngày mai (6/5), các thí sinh tiếp tục làm bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ. Từ ngày 7 đến ngày 8/5 và ngày 13 -14/5, các thí sinh làm bài thi đánh giá năng lực, gồm 140 câu hỏi trắc nghiệm, thi trên máy tính, thời gian làm bài 195 phút.

Theo thống kê của Đại học Quốc gia Hà Nội, có khoảng 70.000 lượt thí sinh đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1, cao gấp 1,5 lần so với đợt 1 năm 2015./.

Minh Hường/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích