Tiếng Việt | English

07/07/2021 - 08:18

Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên – môn Ngữ Văn

Sáng 07/7, thí sinh Long An chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn thi đầu tiên – môn Ngữ văn. Với môn thi Ngữ văn, Long An có 16.383 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt tại cổng điểm thi

Bước vào buổi thi đầu tiên, thí sinh không khỏi hồi hộp, lo lắng, nhất là tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, các em cũng quyết tâm, đặt nhiều niềm tin, hy vọng trong kỳ thi quan trọng này. Nhiều thí sinh đến điểm thi rất sớm để ổn định tâm lý, xem lại kiến thức môn Ngữ văn.

Thí sinh khai báo y tế tại nhà và nộp cho lực lượng làm nhiệm vụ tại cổng trước khi vào điểm thi

Nguyễn Trung Tiến, thí sinh điểm thi Trường THPT Tân An (TP.Tân An) chia sẻ: “Thi trong mùa dịch em cũng có chút lo lắng. Tuy nhiên, em tin tưởng rằng nếu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch thì em sẽ được an toàn. Trước khi bước vào kỳ thi, em ôn tập khá kỹ nên hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt, đậu vào trường đại học mà em mong muốn”.

Thực hiện công tác phòng, chống dịch, thí sinh mang khẩu trang, được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nộp tờ khai y tế trước khi vào điểm thi. Ngoài ra, tại cổng các điểm thi có phân luồng cho thí sinh, nhằm giảm tình trạng tập trung quá đông thí sinh cùng một lúc.

Thí sinh đến điểm thi sớm và tranh thủ xem lại bài trước khi chính thức bước vào phòng thi

Những thí sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, thí sinh F2 đủ điều kiện thi đợt 1 (nếu có) được đi luồng riêng. Thí sinh có nhiệt độ cao hơn bình thường nhưng tình trạng sức khỏe ổn định sẽ được chờ tại khu vực chờ trước cổng để đo nhiệt độ lần 2.

Thí sinh được kiểm tra thông tin kỹ trước khi vào phòng thi

Tại các cổng điểm thi, lực lượng tiếp sức mùa thi, nhân viên y tế, giáo viên của trường tích cực tham gia làm nhiệm vụ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh. Đặc biệt, giáo viên tiến hành trực, điểm danh thí sinh để kịp thời hỗ trợ thí sinh khi cần.

Thí sinh trước giờ thi môn Ngữ văn

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phụ huynh không tập trung đông tại các điểm thi như các năm trước. Một số phụ huynh còn lo lắng hoặc nhà xa thì nán lại cổng điểm thi nhưng thực hiện giãn cách.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Long An có 16.507 thí sinh đăng ký dự thi. Riêng môn Ngữ văn có 16.383 thí sinh đăng ký dự thi. Thi môn Ngữ văn, thí sinh thi hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút./.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết