Tiếng Việt | English

25/02/2024 - 14:31

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực

Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, hiện có nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở nhiều địa phương đang trong quá trình tái khởi động.


Khu vực khách sạn, nhà nghỉ ở Bãi Trước, đường Trần Phú, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa- Vũng Tàu). (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels nhận xét, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi nguồn cầu đang dần khôi phục với tốc độ ổn định, bao gồm cả thị trường khách nội địa và khách quốc tế, qua đó giúp củng cố niềm tin vào ngành nghỉ dưỡng.

Theo khảo sát của Công ty Savills Việt Nam, hiện có nhiều dự án đang trong quá trình tái khởi động. Trong một vài tháng qua, dịch vụ tư vấn nghiên cứu khả thi hay lựa chọn nhà điều hành khách sạn nhận được nhiều yêu cầu tìm kiếm.

Trong số đó, Đà Nẵng nổi bật với lợi thế hạ tầng kết nối và đa dạng sản phẩm du lịch và lựa chọn lưu trú được kỳ vọng tiếp tục dẫn đầu quá trình phục hồi.

Cùng đó là các điểm đến vốn quen thuộc với khách nội địa như Quy Nhơn hoặc Phú Yên cũng ngày càng có nhiều dự án đang hoạch định.

Đồng thời, những địa phương này cũng đang chú trọng phát triển hạ tầng giao thông và các sản phẩm lưu trú cao cấp để thu hút thêm tệp khách quốc tế.

Đối với sản phẩm resort, khách du lịch ngày càng quan tâm và có yêu cầu cao hơn đến yếu tố nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe (wellness) và phát triển bền vững.

Qua đó, xu hướng wellness resort tích hợp với các mô hình như onsen hay du lịch trị liệu (medical tourism) ngày càng được nhiều chủ đầu tư chú trọng phát triển. Ngoài ra, phân khúc hạng sang vẫn tiếp tục nhận được nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, thị trường khách sạn hạng sang-cao cấp tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng được kỳ vọng duy trì lợi thế cạnh tranh trong một vài năm tới do nguồn cung mới vẫn còn hạn chế.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn cần đa dạng thêm loại hình sản phẩm lưu trú để đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách khác nhau như khách công vụ kết hợp nghỉ dưỡng, khách millennial - những người có tư duy, lối sống và kỳ vọng đặc biệt đã tạo nên thói quen mua sắm khác biệt so với thế hệ trước.

Còn đối với loại hình khách sạn và căn hộ dịch vụ, tại thị trường Hà Nội cũng ghi nhận sự gia tăng về số lượng dự án đang trong quá trình hoạch định. Bên cạnh đó, phân khúc khách sạn trung, cao cấp cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng khá tốt tại những địa điểm lân cận với các khu công nghiệp.

Hiện nay, trước tín hiệu tích cực của thị trường, hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) cũng đang khá sôi động.

Ngoài các dự án đang hoạt động với dòng tiền ổn định, một số dự án vốn bị trì hoãn hoặc đang phát triển dở dang trước đây cũng đang trong quá trình chuyển giao cho chủ đầu tư mới tiếp tục phát triển, hoàn thành dự án./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thi-truong-bat-dong-san-nghi-duong-ghi-nhan-nhieu-dau-hieu-tich-cuc-post929341.vnp

Chia sẻ bài viết