Tiếng Việt | English

24/07/2024 - 07:57

Thủ Thừa - Diễn tập phòng cháy, chữa cháy nhà 2 tầng

Ngày 23/7/2024, tại thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An diễn ra buổi diễn tập phòng cháy, chữa cháy (PCCC) với 5 nội dung tương ứng với 2 giai đoạn.

Lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Theo đó, giai đoạn 1 là tổ chức, chuẩn bị PCCC của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn thị trấn về kế hoạch bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân trước khi bước vào nguy cơ xảy ra cháy, nổ trên địa bàn; giai đoạn 2, thực hành xử lý tình huống ngoài thực địa.

Tình huống giả định là xảy ra cháy tại cơ sở tạp hóa A có tổng diện tích 350m2, gồm 2 tầng là nhà ở cũng là nơi buôn bán, kinh doanh. Khu vực giả định tình huống phức tạp, có khả năng cháy lan sang khu vực lân cận và lên tầng trên.

Khi phát hiện xảy ra cháy, những người đang có mặt ở tầng 2 và xung quanh nhà bị cháy đã hô hoán báo cháy. Lực lượng tại chỗ Tổ liên gia an toàn PCCC triển khai các hoạt động chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, hướng dẫn người dân đến nơi an toàn; đồng thời, gọi điện thoại báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC 114 và Công an thị trấn cùng một số cơ quan liên quan; báo Điện lực huyện cắt điện tại khu vực cháy.

Diễn tập PCCC trên địa bàn thị trấn không chỉ từng bước hoàn thiện và nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là vai trò tham mưu tổ chức thực hiện của ngành, đoàn thể về công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong PCCC mà còn góp phần nâng cao ý thức cảnh giác của người dân khi sẵn sàng ứng phó, phòng tránh hiệu quả đối với cháy lớn xảy ra trên địa bàn, đặc biệt là trong khu dân cư, hạn chế thấp nhất những thiệt hại về tài sản, tính mạng của Nhà nước và Nhân dân./.

Cần Giuộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Cần Giuộc diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) số 1, khu phố 1, thị trấn Cần Giuộc.

Mộng Đào - Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết