Tiếng Việt | English

09/04/2020 - 18:08

Thủ Thừa: Thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội

Thời gian qua, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. Các nhiệm vụ về giảm nghèo, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, trợ cấp xã hội cho người thuộc diện chính sách, bảo trợ xã hội,... được thực hiện đầy đủ, kịp thời, góp phần ổn định xã hội, nâng cao đời sống người dân.

Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Nguyễn Đăng Minh Xuân tặng quà  Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hoa
Chủ tịch UBND huyện Thủ Thừa - Nguyễn Đăng Minh Xuân tặng quà  Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Hoa

Theo Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện - Trần Ngọc Chiến, đến nay, toàn huyện có 3.986 đối tượng bảo trợ xã hội; 454 hộ nghèo (chiếm 1,68%) và 501 hộ cận nghèo (chiếm 2,17% tổng số hộ). Thực hiện công tác giảm nghèo, huyện chi trợ cấp tết cho 454 hộ nghèo, mỗi hộ 1 triệu đồng; cấp 100% thẻ BHYT cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người cao tuổi và người tàn tật. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, huyện vận động trên 2 tỉ đồng tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và người tàn tật; chúc thọ, mừng thọ 136 cụ cao tuổi với trên 88 triệu đồng;… 

Thời gian qua, Thủ Thừa đẩy mạnh thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công, thương binh, gia đình liệt sĩ. Trong 3 tháng đầu năm 2020, huyện chi trả trợ cấp thường xuyên cho 878 đối tượng với số tiền trên 4,6 tỉ đồng; xây dựng, sửa chữa 26 nhà ở cho người có công; sửa chữa, xây mới 20 nhà ở người có công thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Bên cạnh đó, các chính sách trợ giúp xã hội hỗ trợ người nghèo được quan tâm với chính sách tín dụng ưu đãi, cho hộ nghèo vay tiền xây dựng nhà ở, cho vay học sinh, sinh viên, hộ sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn,... Hầu hết các hộ vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả. 

Tặng quà người nghèo - thực hiện công tác an sinh xã hội

Tặng quà người nghèo - thực hiện công tác an sinh xã hội

Công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động nông thôn cũng luôn được huyện chú trọng. UBND huyện chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thường xuyên khảo sát và dự báo nhu cầu học nghề của người dân trên địa bàn để làm cơ sở tổ chức tư vấn, hướng dẫn người lao động lựa chọn và đăng ký nghề học phù hợp. 3 tháng đầu năm 2020, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND các xã, thị trấn và Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An tư vấn giới thiệu việc làm cho 630 lượt lao động làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và tham mưu UBND huyện mở lớp đào tạo nghề trong năm 2020.

Với sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ngành, đoàn thể và hưởng ứng tích cực của người dân, các giải pháp an sinh xã hội được huyện triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, đúng quy định, đã góp phần phát triển KT-XH ở địa phương./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết