Tiếng Việt | English

29/01/2016 - 20:16

Thủ tướng yêu cầu ngành công thương đảm bảo cân đối đủ hàng hóa

Các siêu thị chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)

Thông tin tại buổi họp báo do Văn phòng Chính phủ tổ chức tối 29/1, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, Thủ tướng đã có chỉ đạo yêu cầu ngành Công Thương phải đảm bảo cân đối đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu người dân trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, cần hết sức lưu ý đến các biện pháp tăng cường quản lý giá cả, thị trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; xử lý nghiêm các hàng vi buôn lậu, làm hàng giả, hàng nhái, găm hàng gây sốt giá, trục lợi bất chính.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, tính đến hết ngày 31/12/2015 đã có 48 tỉnh, thành phố có các biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp thương mại dự trữ nguồn hàng, bảo đảm đủ nguồn cung hàng hóa, nhất là hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống dân sinh trong dịp Tết.

Lãnh đạo Bộ Công Thương ​cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các Sở Công Thương tham mưu cho lãnh đạo các tỉnh, thành phố tăng cường công tác chuẩn bị, nhất là chuẩn bị nguồn hàng, bình ổn giá.

"Đến thời điểm này các địa phương đã lên phương án chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân," lãnh đạo Văn phòng Chính phủ cho hay.

Liên quan đến các giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2016, tại buổi họp báo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ cũng lưu ý các bộ, ngành, địa phương cần hết sức quan tâm kiểm soát tốt lạm phát, giá cả; không ngừng củng cố và tăng cường sự ổn định kinh tế vĩ mô.

Đi liền với mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu, phải kiểm soát chặt chẽ nhập siêu, giữ mức nhập siêu theo như chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, bảo đảm cân đối thu chi ngân sách.

Đông thời đẩy mạnh hơn nữa hoạt động phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, thu hút đầu tư ngước ngoài, giải ngân thi công các dự án, công trình…

"Các bộ, ngành và địa phương cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh," Bộ trưởng dẫn lời lãnh đạo Chính phủ./. 

Quảng-Dũng/Vietnam+

Chia sẻ bài viết