Tiếng Việt | English

26/06/2016 - 19:11

Thư viện – Không gian bổ ích ngày hè

Kỳ nghỉ hè đã đến, không ít các em thiếu nhi đã lựa chọn cho mình một không gian riêng là đến thư viện để đọc sách, báo và tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích. Qua đó mở rộng tầm hiểu biết và trang bị những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống từ những nguồn tư liệu quý.

Để thu hút đông đảo bạn đọc trẻ đến sử dụng và khai thác một cách hiệu quả vốn tài liệu hiện có, năm nay Thư viện huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã đầu tư thêm nhiều sách mới, trong đó bổ sung thêm một số đầu sách thuộc các lĩnh vực như: Khoa học đời sống, toán học, văn học, truyện cổ tích nước ngoài, truyện tranh... nhằm phục vụ tốt nhu cầu đọc sách của các em thiếu niên, nhi đồng trong huyện.


Hiện tại, mỗi ngày thư viện huyện thu hút khoảng 30-40 lượt các em thiếu niên, nhi đồng đến đọc sách

Em Nguyễn Thị Yến Nhi, khu phố 2, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức cho biết: “Ngoài giờ đi học thêm, em và các bạn rất thích đến thư viện để đọc sách, ở đây có rất nhiều loại sách khoa học cũng như các loại truyện tranh rất hay, rất bổ ích; đồng thời ở thư viện còn rất mát mẻ, yên tĩnh nên em rất là thích đến đây.”

Hiện nay, thư hiện có khoảng 1.000 bản sách với đầy đủ các thể loại từ sách bổ trợ, sách tham khảo phục vụ học tập đến các thể loại truyện văn học dân gian, khoa học viễn tưởng, báo, truyện tranh thần đồng đất việt, thám tử lừng danh Conan,… giải trí cho các em ở các độ tuổi khác nhau. Bên cạnh đó, thư viện còn bố trí phòng đọc với chỗ ngồi được trang bị ánh sáng, quạt điện, bàn ghế sạch sẽ, thoáng mát… phục vụ các em đến đọc sách, tra cứu tư liệu, thông tin.

Việc truy cập mạng internet cũng giúp em thỏa thích lựa chọn các trò chơi giải trí phù hợp, giải toán trên mạng và tra cứu thông tin. Chính vì vậy, có rất nhiều phụ huynh đều đặn đưa con đến thư viện, coi đây là nơi gửi gắm con cái, nhất là trong những ngày hè nóng bức, họ cũng rất yên tâm vì con có chỗ giải trí an toàn, lành mạnh, tránh xa những trò chơi vô bổ, nguy hiểm.

Hiện tại, mỗi ngày thư viện huyện thu hút khoảng 30-40 lượt các em thiếu niên, nhi đồng đến đọc sách với gần 300 thẻ đọc được làm từ đầu tháng 6 đến nay. Chị Phạm Thị Tuyết Phượng, nhân viên quản lý Thư viện huyện Bến Lức cho biết: “Để để thu hút các em đến đọc sách, thư viện đã bổ sung thêm rất nhiều loại sách phù hợp với từng lứa tuổi của các em, giúp các em có một mùa hè vui tươi, lành mạnh và tránh xa các tệ nạn xã hội.”

Thư viện huyện mở cửa phục vụ từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, vì vậy các em thiếu nhi có thể thường xuyên đến tự học nâng cao kiến thức hoặc đọc truyện giải trí trong dịp hè này. Qua đó, giúp các em có một mùa hè thực sự bổ ích và đầy ý nghĩa với tinh thần học mà chơi, chơi mà học./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết