Tiếng Việt | English

07/12/2019 - 10:50

Thú vui tự trồng hoa tết tại nhà

Chỉ còn hơn 1,5 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Để có “sắc xuân” trong nhà, nhiều người có xu hướng tự trồng hoa chưng tết. Nếu trước đây, người dân phải mua hạt giống về ươm rồi trồng thì nay ngoài chợ, ở vài góc phố bày bán sẵn nhiều giống hoa đã được ươm thành cây con.

Bà Nguyễn Thị Tám, ngụ phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An đang chọn mua một số cây hoa vạn thọ, mào gà tại chợ phường 2, cho biết: “Nhà có khoảng sân rộng, tôi lại rảnh rỗi nên năm nay mua hoa ươm sẵn về trồng đón tết. Mỗi cây hoa vạn thọ được ươm sẵn như vầy chỉ có 2.000 đồng, tôi mua 20 cây và một vài cây hoa mào gà, hướng dương nữa, tổng cộng chưa đến 100.000 đồng. Chịu khó chăm sóc một chút mà đỡ tốn tiền, chứ đến tết ra chợ hoa, mua một cặp hoa vạn thọ cũng gần 200.000 đồng rồi!”.

Cây hoa giống đang được nhiều người chọn mua về trồng đón tết

Ông Trần Thanh Nhựt, ngụ ấp 4, xã Bình Tâm, TP.Tân An, nói: “Đây là năm thứ 2 tôi mua hoa về trồng đón tết. Ở góc đường Nguyễn Thông - Nguyễn Đình Chiểu (phường 3) có bán nhiều loại hoa như vạn thọ, cúc, mào gà, hướng dương, hồng,...Những loại hoa này người ta bán với giá tương đối bình dân, mỗi cây từ 2.000-5.000 đồng, nếu mua từ vài chục cây trở lên thì người bán sẽ giảm giá hoặc tặng thêm vài cây con, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình.Đây cũng là những loại hoa quen thuộc, có thể sử dụng lâu dài không chỉ trong những ngày tết”.

Chị Nguyễn Thị Sen, ngụ phường 4, TP.Tân An, chia sẻ: “Chồng tôi thích tự tay trồng và chăm sóc khóm hoa trước sân nhà. Mấy hôm nay đi chợ, tôi thấy có những người chở cây con bán ở chợ. Tôi vừa mua 20 cây giống hoa cúc và 20 cây hoa vạn thọ về trồng, chỉ có 20.000 đồng/10 cây, nhưng không biết có ra hoa đúng tết hay không. Ở nhà hiện chồng tôi trồng sẵn rất nhiều mai, hoa giấy, hoa sứ,... nếu những cây cúc, vạn thọ này trổ hoa đúng vào dịp tết thì nhà tôi sẽ đầy màu sắc mà không tốn nhiều tiền”.

Mua cây giống về trồng, chăm sóc để chúng trổ hoa đón tết đang là “xu hướng” mới được nhiều người ưa chuộng trong vài năm trở lại đây. Theo ghi nhận ý kiến nhiều người, chỉ cần một khoảng sân nho nhỏ trước nhà, nhiều gia đình có thể trồng những loại hoa mình yêu thích để trang trí tết như vạn thọ, cúc, hướng dương, mào gà,... Tự trồng hoa chưng tết sẽ tiết kiệm hơn so với đi mua. Ngoài ra, việc trồng, chăm sóc hoa cũng giúp chúng ta học được tính tỉ mỉ, nhẫn nại, biết trân trọng sức lao động của mình, yêu quý và gắn bó với thiên nhiên nhiều hơn. Được tự tay trồng, chăm sóc và mong chờ đến ngày hoa nở trong những ngày tết là niềm hạnh phúc của rất nhiều người trong cuộc sống tất bật, hối hả. Tự trồng hoa chưng tết cũng góp phần làm cho mùa xuân trong mỗi gia đình thêm trọn vẹn, ý nghĩa hơn./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết