Tiếng Việt | English

13/09/2021 - 14:28

Thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Sáng 13/9, Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Văn Thành chủ trì Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Long An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì hội nghị. Đại diện các sở, ban, ngành tham dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì hội nghị tại điểm cầu Long An

Báo cáo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Phùng Đức Tiến thông tin, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến tất cả các ngành trồng trọt, chăn nuôi, lâm nghiệp và thủy sản. Nhiều sản phẩm trồng trọt, thủy sản đến kỳ thu hoạch, có sản lượng lớn gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ nên giá bán giảm thấp, các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện các giải pháp để hỗ trợ các hợp tác xã và nông dân tiêu thụ sản phẩm, giảm ùn ứ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, chế biến, lưu thông, xuất nhập khẩu nông, lâm, thủy sản và vật tư nông nghiệp. 

Tại hội nghị, một số bộ, ngành, địa phương kiến nghị, tham mưu một số giải pháp tháo gỡ để việc lưu thông, tiêu thụ nông sản trong lúc dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng Chính phủ - Lê Văn Thành nhấn mạnh, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến sản xuất, lưu thông, tiêu thụ nông sản của ngành Nông nghiệp trong nước. Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương cần có kế hoạch, giải pháp, phối hợp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh và chuẩn bị sản xuất trong giai đoạn tiếp theo.

Đồng thời, ông yêu cầu trong kế hoạch phục hồi, tái sản xuất phải bảo đảm nguồn hàng cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán 2022 và cho xuất khẩu thủy sản./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết