Tiếng Việt | English

25/02/2022 - 15:20

Thường xuyên kiểm tra kinh doanh, cung ứng xăng dầu

Để bảo đảm việc cung ứng xăng dầu, ngăn chặn việc găm hàng để trục lợi, Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An thành lập đoàn và các tổ kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Hoạt động kinh doanh, cung ứng xăng dầu gần đây tại tỉnh vẫn ổn định

Ngày 25/02, Giám đốc Sở Công Thương Long An - Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, những ngày gần đây, đoàn kiểm tra kinh doanh xăng dầu do sở thành lập đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, chưa phát hiện cơ sở nào có hành vi găm hàng chờ lên giá để trục lợi.

Trước đó, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022, tại địa bàn tỉnh Long An có 25 cửa hàng, đại lý xăng dầu tạm dừng hoạt động (từ ngày mùng 1 đến mùng 6 tết).

Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Long An khẳng định, các cơ sở này không có hành vi tích trữ, găm hàng chờ giá lên. Lý do các cơ sở này tạm ngừng hoạt động là do nhân viên bán hàng nghỉ tết, nhân viên nhiễm Covid-19, do đã hết xăng dầu nhưng đơn vị đầu mối, phân phối không cung cấp hoặc chưa thể nhập xăng dầu để bán vì chiết khấu đại lý rất thấp (0 đồng) đại lý bán sẽ bị lỗ.

Dù vậy, để bảo đảm việc cung ứng xăng dầu, ngăn chặn việc găm hàng để trục lợi, Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường tỉnh thành lập đoàn và các tổ kiểm tra các cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 478 cửa hàng xăng dầu với tổng sức chứa 20.000m3, có 3 kho xăng dầu với sức chứa 18.000m3. Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Long An - Phạm Đức Chinh thông tin: “Qua kiểm tra, giám sát, nhìn chung các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đều hoạt động bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như chấp hành quy định bán hàng. Từ ngày 07/02/2022 đến nay, không phát hiện các cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngưng bán, đóng cửa; đồng thời các cửa hàng trước đó trong tết tạm thời ngừng bán, đóng cửa cũng hoạt động trở lại bình thường”.

Trong ngày 07/02/2022, Sở Công Thương cũng tổ chức họp cùng 4 doanh nghiệp đầu mối (Công ty Xăng dầu Long An - thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và Công ty TNHH Xăng dầu Hùng Hậu), doanh nghiệp phân phối (Công ty Cổ phần Thương mại Mộc Hóa và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phan Tuấn) của tỉnh và Cục Quản lý thị trường tỉnh để nắm tình hình cung ứng xăng dầu và hoạt động của cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường và địa  phương theo dõi tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Song song đó, tăng cường kiểm tra hoạt động cung ứng xăng dầu, nếu phát hiện vi phạm găm hàng chờ giá lên sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, có thể rút giấy phép hoạt động./.

Đức

Chia sẻ bài viết