Tiếng Việt | English

15/08/2022 - 19:25

Tiếp sức học sinh, sinh viên nghèo đến trường

Đầu năm học mới, các cấp, các ngành, nhà hảo tâm, doanh nghiệp lại chung tay, góp sức chăm lo cho học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo đến trường bằng nhiều hành động, việc làm thiết thực như tặng sách vở, học bổng, xe đạp,...

Nhóm Thiện nguyện Hoa Sen tặng sách, vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Mỹ An, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa

Chuẩn bị cho năm học mới cũng là lúc các thành viên trong Nhóm Thiện nguyện Hoa Sen (TP.Tân An, tỉnh Long An) tất bật vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, tặng quà cho HS nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà tuy giá trị về vật chất không lớn nhưng lại là nguồn động viên tinh thần giúp các em có thêm nghị lực, lòng tin vượt qua khó khăn, vươn lên học giỏi, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. Bà Lê Thị Hoàng Yến (đại diện Nhóm Thiện nguyện Hoa Sen) chia sẻ: “Năm học 2022-2023, nhóm vận động các nhà hảo tâm gần 95 triệu đồng mua sách, vở, đồng phục tặng HS nghèo tại các trường: Tiểu học Mỹ Hạnh Bắc, Tiểu học Phước Lợi, Tiểu học Cần Đốt,... Ngoài tặng sách vở, nhóm còn nhận đỡ đầu hàng tháng cho 12 HS có hoàn cảnh khó khăn như cha mẹ ly hôn, ở với ông bà; gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, trong đó 2 em được hỗ trợ 300.000 đồng/tháng, 2 em được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, số còn lại hỗ trợ tiền ăn bán trú”.

Nhìn thấy HS của trường vui mừng, phấn khởi khi nhận được các phần quà do Nhóm Thiện nguyện Hoa Sen tặng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ An (xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa) - Lê Văn Đức Phúc bộc bạch: “Trường Tiểu học Mỹ An có rất nhiều HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thời gian qua, trường vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp giúp đỡ các em vào năm học mới, trong đó có Nhóm Thiện nguyện
Hoa Sen. Thông qua việc làm này, trường góp phần không để bất kỳ HS nào bỏ học vì không có tiền mua sách vở, dụng cụ học tập”.

Là 1 trong 29 HS của Trường Tiểu học Mỹ An được tặng vở, sách, đồng phục nhân dịp năm học mới, em Đinh Ngọc Như Ý nghẹn ngào nói: “Có được phần quà này, gia đình em sẽ bớt phần nào lo lắng về chi phí cho đầu năm học mới. Em hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ tấm lòng của các cô chú đã giúp đỡ”.

Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô CEP - chi nhánh Tân An - Lê Văn Giáp tặng học bổng cho học sinh

Với hy vọng chia sẻ một phần khó khăn với HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hàng năm, Tổ chức Tài chính vi mô CEP dành một phần kinh phí để triển khai chương trình Học bổng CEP thường niên cho con khách hàng CEP đang học từ lớp 1 đến lớp 11 và tân SV có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập. Được biết, năm 2022, chương trình Học bổng CEP sẽ trao tặng 2.514 suất học bổng và 10.568 phần quà học tập với tổng kinh phí 9,3 tỉ đồng, trong đó Tổ chức Tài chính vi mô CEP - chi nhánh Tân An tặng 316 suất học bổng và 1.286 phần quà với tổng kinh phí gần 1,1 tỉ đồng.

Giám đốc Tổ chức Tài chính vi mô CEP - chi nhánh CEP Tân An - Lê Văn Giáp cho biết: “Mỗi em nhận học bổng là một số phận, một hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung là đều có ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nhiều em không chỉ chăm học mà còn chăm làm, phụ giúp ông bà, cha mẹ. Học bổng sẽ tiếp sức, hỗ trợ các em tiếp tục đến trường, chắp cánh ước mơ, phát triển tài năng”.

Việc hỗ trợ, giúp đỡ HSSV nghèo, gặp khó khăn trong học tập đã trở thành hoạt động nhân văn của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Qua đó, các em HSSV nghèo có thêm điều kiện đến trường, nuôi dưỡng ước mơ, trở thành người sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích