Tiếng Việt | English

15/04/2016 - 22:03

Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn

Ngày 15-4-2016, Ban Chỉ đạo Liên ngành tỉnh Long An về Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì ATTP” năm 2016 với chủ đề: “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn.” tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Cần Giuộc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên cùng đại diện sở, ban, ngành đến dự.

Quang cảnh lễ phát động 

Bảo đảm chất lượng ATTP là một trong những yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Sử dụng thực phẩm không bảo đảm chất lượng có thể gây ngộ độc và các bệnh tiêu hóa cấp tính cho người sử dụng, nghiêm trọng hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng, về lâu dài sẽ tích lũy dần các độc tố trong cơ thể và tiềm ẩn các bệnh nguy hiểm, gây dị tật, dị dạng cho thế hệ tiếp theo.

Đoàn xe diễu hành qua các trục đường lớn tại thị trấn Cần Giuộc

Những năm qua, công tác quản lý chất lượng ATTP đạt những kết quả quan trọng, như ban hành văn bản quy phạm pháp luật về ATTP; tạo hành lang pháp lý phục vụ công tác quản lý. Tuyên truyền, giáo dục ATTP được đẩy mạnh; thanh, kiểm tra ATTP dần đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm đi vào khuôn khổ. Tuy nhiên, thực phẩm không bảo đảm an toàn như: Hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc,…vẫn còn len lỏi vào thị thường.

Thanh niên, học sinh tham gia diễu hành, mít-tinh tại lễ phát động

Rau, thịt là thực phẩm chủ lực và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người dân. Tuy nhiên, rau, thịt tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ như tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chất cấm, thuốc kháng sinh trên thịt, nhiễm vi sinh,… Rau, thịt không an toàn có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm, gây ra các bệnh đường ruột, bệnh mãn tính, ảnh hưởng trực tiếp, lâu dài đến sức khỏe người tiêu dùng và an sinh xã hội.

Tại lễ phát động, các cơ quan, ban ngành cùng hàng trăm thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện cùng diễu hành qua các trục đường lớn của thị trấn Cần Giuộc. Qua đó, nhằm kêu gọi người dân nâng cao nhận thức trong việc lựa chọn thực phẩm tươi, sạch, bảo đảm sức khỏe cho gia đình và cộng đồng./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết