Tiếng Việt | English

17/09/2020 - 16:15

Tiết học thể dục có thú vị không?

Giáo dục thể chất (thể dục) là môn học bắt buộc đối với học sinh, giúp các em rèn luyện thể chất và là “tứ trụ” trong giáo dục (đức, trí, thể, mỹ). Tiết thể dục còn giúp các em giảm căng thẳng sau những giờ học các môn khác. Có nhiều ý kiến của các bạn nhỏ về bộ môn này, hãy cùng chia sẻ với các em nhé!

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Môn học thú vị

Nếu ở các môn học khác, chúng em phải tập trung căng thẳng, lắng nghe thầy cô giảng bài và vận dụng kiến thức đã học để giải bài tập thì môn Thể dục thoải mái hơn, được vận động ngoài trời, không gò bó như trong lớp học. Học thể dục vừa học, vừa chơi, vừa rèn luyện thể chất lại giảm được căng thẳng” - Đó là chia sẻ của em Hiếu An - học sinh Trường THPT Tân Trụ (huyện Tân Trụ).

Với Hiếu An, đây là môn học thú vị, tạo sự hứng khởi cho học sinh. Giờ học thể dục, các em có thể thoải mái trao đổi với nhau cùng rèn luyện và bàn luận về môn học. Đây còn là môn học phát huy tính tập thể của học sinh. Chẳng hạn ở giờ học chạy tiếp sức, các em rèn luyện được tinh thần đồng đội hay những giờ học nhảy cao, nhảy xa, các em cũng có thể hỗ trợ nhau.

Cũng yêu thích môn Thể dục, Thúy Vi - học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), rất hào hứng với tiết học này. “Giờ học thể dục rất thoải mái, thầy cô cũng rất tâm lý. Chúng em được vận động, vui chơi ngoài trời. Mặc dù thể chất không tốt nên khi tham gia các môn vận động, kết quả của em không bằng các bạn nhưng em vẫn vui và xem đây là khoảng thời gian được vui chơi cùng các bạn sau những giờ học căng thẳng”.

Thể dục là môn học không tính điểm, giáo viên chỉ đánh giá đạt hoặc chưa đạt vào cuối học kỳ nên tạo tâm lý thoải mái cho học sinh, nhất là các em có thể lực không tốt. Đây bộ môn chuyên biệt dạy vận động, rèn luyện thể chất cho học sinh. Nếu tham gia tập luyện ở mức phù hợp với thể lực, thể trạng, môn học này góp phần nâng cao sức khỏe, sức miễn dịch cơ thể và ngăn ngừa các bệnh về tuần hoàn, tiêu hóa, béo phì.

Hướng đến các môn thể dục hiện đại

Hiện nay, môn Thể dục chỉ dừng lại ở việc dạy chạy điền kinh, tiếp sức, nhảy cao, nhảy xa, đá cầu, cầu lông, bóng rổ,... Chia sẻ về điều này, một số em mong muốn được học thêm thể dục hiện đại như Aerobic, nhảy hiện đại, DanceSport hay bơi lội,... Tuy nhiên, để dạy các môn này đòi hỏi các trường phải đáp ứng về cơ sở vật chất.

Hiện nay, chỉ một số trường dân lập, trường quốc tế ở các thành phố lớn có dạy các môn thể dục hiện đại, còn lại các trường khác vẫn chưa thể áp dụng. Với học sinh, Thể dục là môn phụ, có em thích, có em không thích và một số em tỏ ra sợ môn học này.

Hà My - học sinh Trường THCS Hướng Thọ Phú (TP.Tân An), khá sợ môn Thể dục vì thể trạng em không được tốt. Mặc dù Hà My mong muốn được miễn học môn này nhưng cha mẹ lại muốn em học để rèn luyện thể chất.

My cho biết: “Môn Thể dục không tính điểm, nếu không, chắc điểm của em sẽ thấp lắm. Dù sợ môn Thể dục nhưng em thấy đây là môn học thú vị”.

Giáo dục phải phát huy được cả trí lực và thể lực của học sinh, tạo môi trường để các em phát triển toàn diện. Và mong rằng, môn Thể dục sẽ giúp các em cải thiện sức vóc, rèn luyện thể chất./.

Minh Trang

Chia sẻ bài viết