Tiếng Việt | English

03/08/2017 - 16:31

Tìm giải pháp nâng tỷ lệ lấp đầy các khu, cụm công nghiệp

Ngày 03/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc hội thảo nhằm trao đổi thông tin về hiện trạng thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp (K,CCN) trên địa bàn tỉnh. Dự hội thảo có các sở, ngành liên quan và chủ đầu tư hạ tầng các K,CCN trên địa bàn tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì hội thảo

Hiện nay, Long An có 16 KCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy 68,47% và 16 CCN có tỷ lệ lấp đầy 77,1%. Theo kế hoạch năm 2017, toàn tỉnh lấp đầy 350ha, trong đó, KCN 280ha và CCN 70ha. Tuy nhiên, lũy kế 7 tháng đầu năm, tổng diện tích đất cho thuê trong K,CCN chỉ được 100,9ha, đạt 28,8% kế hoạch năm 2017.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh tổ chức xúc tiến, mời gọi đầu tư trong nước và ngoài nước. Công ty hạ tầng các K,CCN cũng chủ động xúc tiến mời gọi đầu tư. Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư đi ngược lại với mong muốn của lãnh đạo tỉnh, nhà đầu tư hạ tầng.

Từ kết quả này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các ngành chức năng cần nhìn rõ những nguyên nhân, tìm giải pháp để nhanh chóng giải quyết những vướng mắc nhằm nâng cao tỷ lệ lấp đầy các K,CCN.

Tham gia ý kiến tại hội thảo, các nhà đầu tư hạ tầng, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương nêu lên những nguyên nhân chủ yếu khiến Long An thu hút đầu tư giảm: Giải phóng mặt bằng chậm, làm ảnh hưởng đến xây dựng hạ tầng, chưa đủ điều kiện thu hút doanh nghiệp thứ cấp; cải cách hành chính tuy được cải thiện một bước nhưng vẫn còn nhiều hạn chế, thủ tục rườm rà, thời gian giải quyết kéo dài; giá cho thuê đất trong các K,CCN khá cao so với nhiều địa phương khác,…

Ngoài ra, thực hiện chủ trương chấn chỉnh thu hút đầu tư vào tỉnh, các công ty hạ tầng phải rà soát, điều chỉnh lại ngành nghề trong các K,CCN, từ đó làm ảnh hưởng bước đầu đến thu hút đầu tư vào K,CCN.

Dịp này, các nhà đầu tư hạ tầng chia sẻ kinh nghiệm thu hút nhà đầu tư thứ cấp, đề xuất giải pháp đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao tỷ lệ lấp đầy các K,CCN trên địa bàn tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích