Tiếng Việt | English

15/12/2019 - 15:55

Tính năng mới kiểm soát trẻ em dùng iPhone xuất hiện hàng loạt lỗi

Theo trang CNBC, các hạn chế được thiết kế để ngăn trẻ em nói chuyện với người lạ trên iPhone đã không đạt được mục tiêu như dự định do các lỗ hổng bảo mật.

Ảnh minh họa. (Nguồn: rapida.co)
Một loạt lỗi trong hệ điều hành di động iOS của Apple đang gây ra sự nghi ngờ nghiêm trọng đối với tính năng kiểm soát của cha mẹ (Parental Controls) mới được phát hành trong bản cập nhật iOS 13.

Theo trang CNBC, các hạn chế được thiết kế để ngăn trẻ em nói chuyện với người lạ trên iPhone đã không đạt được mục tiêu như dự định do các lỗ hổng bảo mật.

Giới hạn Giao tiếp (Communication Limits), một tính năng kiểm soát của cha mẹ đã được phát hành trong tuần này qua iOS 13.1.3, nhằm ngăn chặn các số chưa biết liên lạc với thiết bị có bật các kiểm soát của cha mẹ.

Về mặt lý thuyết, điều này sẽ ngăn trẻ giao tiếp với bất kỳ số điện thoại nào không có lưu trong danh bạ điện thoại.

Tuy nhiên, một thử nghiệm từ CNBC đã tiết lộ rằng nếu một số chưa biết đã từng nhắn tin tới iPhone, người dùng có thể trực tiếp thêm số đó vào sổ danh bạ và mở được khóa kiểm soát của cha mẹ một cách dễ dàng.

CNBC lưu ý rằng lỗi này chỉ tồn tại nếu danh bạ điện thoại không được lưu trữ trong iCloud theo mặc định.

Một lỗi khác cũng cho phép các biện pháp bảo vệ bị vượt qua bằng cách sử dụng trợ lý ảo Siri trên đồng hồ thông minh Apple Watch. Nếu đồng hồ được ghép nối với iPhone, một đứa trẻ có thể yêu cầu trợ lý giọng nói gửi tin nhắn đến một số ngay cả khi nó không có trong danh bạ.

Phản hồi về phát hiện trên của CNBC, Apple cho biết vấn đề này chỉ xảy ra trên các thiết bị "được thiết lập với cấu hình không chuẩn."

"Chúng tôi làm việc trên một bản sửa lỗi hoàn chỉnh và sẽ phát hành nó trong bản cập nhật phần mềm sắp tới." Apple cho biết.

Apple khuyến cáo, trong khi hãng đang khắc phục các lỗi trên, các bậc cha mẹ có thể ngăn lỗ hổng can thiệp vào tính năng kiểm soát của cha mẹ bằng cách đồng bộ hóa danh bạ điện thoại với iCloud.

Để đồng bộ, các phụ huynh mở Cài đặt, truy cập danh bạ và chọn tài khoản mặc định nơi họ có thể thay đổi tùy chọn thành iCloud.

Kể từ khi hệ điều hành iOS 13 được công bố vào tháng 9, Apple đã phải cập nhật bốn lần riêng biệt do nhiều lỗi và trục trặc khác nhau./.

Theo TTXVN  (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết