Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 15:05

Tổ chức tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An tổng kết hoạt động năm 2019

Ngày 08/01, Tổ chức tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An, tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và định hướng hoạt động năm 2020. Đến dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; các sở, ngành và một số khách hàng.

Giám đốc Tổ chức tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An - Lê Văn Giáp trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Tổ chức tài chính vi mô CEP tiền thân là Quỹ Trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm do Liên đoàn Lao động TP.HCM sáng lập vào năm 1991. Tổ chức tài chính vi mô CEP tại tỉnh Long An hoạt động thông qua 4 chi nhánh: Đức Hòa, Cần Đước, Bến Lức và Tân An.

Chi nhánh Tân An được thành lập từ năm 2010, hoạt động trên 29 xã, phường với 10.600 khách hàng và gần 150 tỉ dư nợ. Năm 2019, tổ chức tài chính vi mô CEP cho 10.691 lượt khách hàng vay với dư nợ trên 149,1 tỉ đồng. Hạn mức tối đa cho vay là 50 triệu đồng, lãi suất bình quân từ 0,5% - 0,8%. Đa số thành viên vay vốn CEP sử dụng vốn vay có hiệu quả và hoàn trả đúng hạn chương trình.

Trong năm, CEP cũng điều chỉnh lãi suất huy động tiền gửi các kỳ hạn nhằm khuyến khích nhu cầu tiền gửi của khách hàng. Bên cạnh đó, Tổ chức tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An phát triển và sử dụng có hiệu quả nguồn Quỹ Phát triển cộng đồng để chăm lo cho thành viên nghèo như tổ chức các chương trình "Học bổng CEP", "Mái nhà CEP", "Tiếp sức đến trường",… với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Đại diện lLiên đoàn Lao động tỉnh Long An trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Phương hướng hoạt động năm 2020 của CEP với mục tiêu tăng trưởng 40 khách hàng trong năm, nâng số khách hàng đang vay đạt 10.682 người. Các cụm trưởng tập trung tìm hiểu nguyên nhân nợ, nhắc nhở kịp thời các khách hàng mới phát sinh nợ. Huấn luyện đội ngũ cụm trưởng nhằm nâng cao nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu của hoạt động tại cơ sở. Tập trung vào các hoạt động cộng đồng như chương trình "Mái nhà CEP", "Học bổng CEP"...

Dịp này, Tổ chức tài chính vi mô CEP - Chi nhánh Tân An tặng giấy khen cho 23 cụm trưởng đạt thành tích 10 năm đóng góp tích cực trong công tác trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm; tặng giấy khen cho 9 cụm trưởng đạt thành tích đóng góp tích cực trong công tác phát triển khách hàng loại hình nhân dân lao động và tặng giấy khen cho 56 cụm trưởng, cộng tác viên có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm năm 2019./. 

Song Hồng

Chia sẻ bài viết