Tiếng Việt | English

28/07/2024 - 15:38

Toyota Innova điện lộ diện tại triển lãm rất gần Việt Nam, sắp mở bán trong khu vực

Triển lãm GIIAS 2024 đang diễn ra tại Indonesia chứng kiến sự xuất hiện của Toyota Innova bản điện hóa dưới dạng không chính thức.

Toyota Innova EV được hãng hé lộ lần đầu vào giữa năm 2022 và tới nay vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm cũng như thăm dò phản ứng người dùng Đông Nam Á. (Ảnh: Detik)

Vào cuối tháng 7 này, một số khách tham quan triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2024 tại Indonesia đã bắt gặp một chiếc xe cực kỳ thú vị.

Cụ thể, một chiếc Toyota Innova điện đã thu hút sự chú ý lớn tại sự kiện khi xuất hiện tại... bãi đỗ xe của triển lãm. Điều đáng nói là chiếc xe này không hề được che chắn, ngụy trang, thậm chí còn mang biển số màu xanh dành cho xe điện.

Bản Innova thuần điện được phát hiện tại bãi đỗ triển lãm GIIAS 2024. (Ảnh: Detik)

Tra cứu trên trang web của Sở Thuế xe cơ giới Jakarta, biển số này được đăng ký dưới tên Công ty TNHH Toyota Astra Motor cho mẫu xe Kijang EV, sản xuất năm 2022. Tổng số tiền thuế phải nộp là 143.000 rp (khoảng 220.000 đồng), bao gồm phí bảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc như các mẫu xe điện khác tại quốc gia này.

Pin xe điện giảm nửa giá trong năm 2024, xe điện giá rẻ sớm lan rộng khắp thế giới

Trả lời phỏng vấn của tờ báo địa phương là detikOto, ông Anton Jimmi Suwandy - giám đốc tiếp thị của Toyota Astra Motor - xác nhận mẫu xe Kijang Innova EV Concept này đang trong giai đoạn thử nghiệm đường dài. Theo kế hoạch, Toyota sẽ tiếp tục thử nghiệm cho đến khi đạt 100.000km.

Nội thất tham khảo Innova EV khá phổ thông ở thời điểm hé lộ lần đầu vào năm 2022. (Ảnh cắt từ video, nguồn: Toyota)

Vẫn theo nguồn tin trên, Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN) đang sở hữu tới 5 chiếc Innova EV. Trong số này, 2 chiếc đã được thử nghiệm tại Thái Lan và Úc với tổng quãng đường di chuyển lên đến 80.000km. 

Bên cạnh đó, Innova điện cũng đã được đưa vào sử dụng như xe chuyên chở thử nghiệm cho khách sạn The Stones Hotel Bali trong vòng 2 năm.

Một điểm đáng chú ý là "giá bán" của xe điện Kijang Innova cũng đã được ghi nhận trên trang web của Sở Thuế xe cơ giới Jakarta. Con số hiển thị là 1,163 tỉ rp, tương đương 1,8 tỉ đồng. Tuy nhiên đây chỉ là giá tham khảo, chứ không chắc chắn là giá bán của Innova điện./.

Toyota Innova thế hệ mới dễ tăng giá khi về Việt Nam

Toyota Innova thế hệ mới dễ tăng giá khi về Việt Nam 

Khung gầm mới là nguyên nhân khiến giá Toyota Innova 2024 có thể cao hơn trước 10%.

Theo tuoitre.vn

Nguồn: https://tuoitre.vn/toyota-innova-dien-lo-dien-tai-trien-lam-rat-gan-viet-nam-sap-mo-ban-trong-khu-vuc-20240727135331785.htm

Chia sẻ bài viết