Tiếng Việt | English

25/08/2020 - 18:00

TP.Tân An: Tăng cường kiểm tra xử lý môi trường

Cảnh quan môi trường TP.Tân An ngày càng xanh, sạch, đẹp

Cảnh quan môi trường TP.Tân An ngày càng xanh, sạch, đẹp

Hàng năm, UBND TP.Tân An, tỉnh Long An tăng cường chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp các ngành liên quan kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Đến nay, các cơ sở từng bước khắc phục những hạn chế về môi trường, nhiều cơ sở đầu tư hệ thống xử lý nước thải, bảo đảm đủ công suất xử lý toàn bộ lượng nước thải phát sinh. Nhờ vậy, tình trạng ô nhiễm môi trường phát sinh từ quá trình sản xuất, kinh doanh giảm rõ rệt, nhận thức về bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất từng bước được nâng cao.

Thông tin từ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Tân An, các đơn vị sản xuất, kinh doanh có đăng ký hồ sơ môi trường, có hợp đồng với đơn vị thu gom chất thải rắn, chất thải nguy hại và xử lý theo quy định. Đặc biệt, nước thải sinh hoạt được xử lý sơ bộ qua bể tự hoại trước khi thải ra môi trường và được thu gom, xử lý qua hệ thống xử lý nước thải trước khi thải ra môi trường.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, công tác quản lý môi trường trên địa bàn TP.Tân An còn gặp khó khăn như một số đơn vị sản xuất, kinh doanh chưa thực sự quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, việc chưa thực hiện đầy đủ nội dung hồ sơ môi trường đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận; vẫn còn một số cơ sở có đầu tư hệ thống xử lý nước thải nhưng nước thải đầu ra vẫn vượt một số chỉ tiêu theo quy chuẩn quy định;...

Những tồn tại, hạn chế trên đã được cơ quan chức năng kiểm tra, nhắc nhở, có thời hạn khắc phục xử lý theo quy định. Hiện trên địa bàn TP.Tân An chưa phát hiện doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có biểu hiện vi phạm về môi trường./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết