Tiếng Việt | English

01/05/2022 - 18:50

TP.Tân An: Wifi miễn phí tại địa điểm công cộng - Tạo điều kiện cho người dân truy cập Internet thuận tiện

Nhằm tạo điều kiện cho người dân truy cập Internet một cách thuận tiện, hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, TP.Tân An (tỉnh Long An) triển khai lắp đặt wifi miễn phí tại một số địa điểm công cộng trên địa bàn.

Hệ thống wifi miễn phí có 2 trạm phát sóng, bảo đảm phục vụ cùng lúc hơn 50 lượt truy cập với tốc độ 100Mbps

Theo Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin TP.Tân An – Nguyễn Hoàng Phi, xây dựng hệ thống wifi miễn phí là một trong những yếu tố nền tảng cho sự phát triển của hạ tầng xã hội số của TP.Tân An. Trong năm 2021, thành phố phối hợp VNPT Long An xây dựng hệ thống wifi tại công viên phường 2; năm 2022 sẽ tiếp tục phối hợp các doanh nghiệp viễn thông triển khai hệ thống wifi tại Công viên phường 5, Công viên TP.Tân An (phường 3) và một số địa điểm công cộng trên địa bàn để góp phần thúc đẩy công tác xây dựng, chuyển đổi số của thành phố.

Tên địa chỉ truy cập Internet miễn phí

Được biết, điểm lắp đặt wifi miễn phí đầu tiên của TP.Tân An là tại Công viên phường 2. Hệ thống wifi tại đây có 2 trạm phát sóng, bảo đảm phục vụ cùng lúc hơn 50 lượt truy cập với tốc độ 100Mbps. Anh Trần Thái Bảo (ngụ phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Tôi thường tập thể dục tại Công viên phường 2. Từ khi nơi đây được lắp đặt wifi miễn phí, mỗi khi dừng chân nghỉ mệt, tôi thường vào Internet đọc tin tức, nghe nhạc trực tuyến, xem Youtube hay các trang mạng xã hội để giải trí. Thỉnh thoảng, tôi cũng chụp ảnh, đăng tải những khoảnh khắc đẹp và chia sẻ lên trang cá nhân cho bạn bè, người thân cùng xem". 

Tương tự, chị Trương Thị Thảo Trang (ngụ phường 1, TP.Tân An) chia sẻ, chị hay đưa con đến công viên dạo mát, thư giãn. Khi có wifi miễn phí, chị rất hài lòng vì có thể thoải mái truy cập Internet mà không lo lắng về cước phí đăng ký mạng.

Công viên phường 2 là địa điểm đầu tiên được lắp đặt Internet miễn phí 

Được biết, để giúp người dân dễ dàng tiếp cận những thông tin và phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử qua môi trường mạng Internet, TP.Tân An đang kêu gọi, khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp có đủ năng lực tài chính và công nghệ đầu tư phát triển hệ thống wifi tại các địa điểm công cộng trên địa bàn; ưu tiên các đơn vị phát triển hệ thống wifi công cộng cho phép người dùng sử dụng mạng Internet miễn phí không hạn chế dung lượng, số lần đăng nhập hệ thống.

Người dân truy cập Internet miễn phí tại Công viên phường 2

Xây dựng hệ thống wifi công cộng miễn phí là một trong những yếu tố nền tảng cho sự phát triển các thành phần của đô thị thông minh TP.Tân An; giúp người dân dễ dàng tiếp cận những thông tin văn hóa, du lịch, kinh tế, xã hội và phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử qua môi trường mạng Internet.

Đặc biệt, wifi miễn phí cũng góp phần tạo điều kiện để người dân tiếp cận, tham gia vào các dịch vụ chính quyền điện tử, đô thị thông minh trên địa bàn thành phố; bảo đảm mọi người dân được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số rộng khắp./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích