Tiếng Việt | English

29/04/2016 - 10:05

Trách nhiệm với tiền nhân

41 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, các thế hệ từng trải qua và chứng kiến sự khốc liệt của chiến tranh giờ cũng không còn nhiều, những nhân chứng sống còn lại giờ cũng trở thành ông cụ, bà cụ. Nói như vậy để các thế hệ hôm nay, nhất là thế hệ trẻ, phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình với Tổ quốc, với những mất mát, hy sinh của cha anh.

Những ngày tháng Tư lịch sử, ký ức về một thời khói lửa lại ùa về với những ai từng trải qua cuộc chiến và niềm tự hào về một dân tộc anh hùng như được thổi bùng lên trong trái tim mọi người con đất Việt. Biết bao người con ưu tú ngã xuống cho độc lập, tự do của dân tộc. Biết bao chàng trai, cô gái hy sinh tuổi thanh xuân, một phần thân thể của mình để đất nước vui khúc thanh bình,...

Biết kể sao cho hết những mất mát, đau thương do chiến tranh gây ra, đất nước, dân tộc ta phải oằn mình gánh chịu. Sức mạnh quật cường của dân tộc cũng sinh ra từ đây. Không khuất phục trước kẻ thù, không muốn làm một người dân mất nước,… triệu người như một nhất tề đứng dậy chống ngoại xâm. Ngày 30-4-1975, một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đất nước qua rồi bão đạn, mưa bom, dân tộc vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Tự hào về một dân tộc anh hùng, lập nên biết bao kỳ tích trong lịch sử dựng nước và giữ nước, các thế hệ hôm nay và mai sau càng ra sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc để xứng đáng với tiền nhân. Bốn nguy cơ mà Đảng ta chỉ ra vẫn còn đó, rồi những thách thức, khó khăn được dự báo cũng như đã và đang đối mặt cần lắm sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Tinh thần dân tộc luôn cần được khơi gợi, giáo dục và phát huy trong mọi thời đại. Ấy chính là ngọn lửa truyền thống được kết tinh từ hồn thiêng sông núi, xương máu ông cha, tinh thần quật cường của dân tộc,…

Ngọn lửa ấy luôn rực cháy trong trái tim mọi người con đất Việt. Trong công cuộc dựng xây và bảo vệ đất nước hôm nay, đó chính là sự dấn thân trên bước đường lập thân, lập nghiệp, hăng say học tập, lao động… với mong muốn góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đó cũng chính là sức trẻ của những người lính đang ngày đêm canh giữ từng tấc đất, mét biển của ông cha để lại, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ non sông.

Đất nước đang trên bước đường đổi mới, phát triển và hội nhập, cần lắm những bàn tay, khối óc, sự chung sức chung lòng của toàn dân tộc. Tiền nhân luôn dõi theo từng bước đi của cháu con, mọi chúng ta hãy luôn ý thức được trách nhiệm của mình, sống sao cho xứng đáng!

Long An

Chia sẻ bài viết